Politics

‘วิษณุ’ สั่ง ‘เลขา ป.ป.ท.’ เดินหน้าคดี ‘บอส อยู่วิทยา’ เต็มที่!

“เลขา ป.ป.ท.” เผย “วิษณุ” กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินหน้าคดี “บอส อยู่วิทยา” เต็มที่ พร้อมประสานข้อมูลกับทีม “วิชา มหาคุณ” อย่างต่อเนื่อง

พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กล่าวภายหลังเข้าพบ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ว่า นายวิษณุ ได้กำชับใน 2 ประเด็น คือ คดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา และคดีโครงการทุจริตการเก็บรักษาข้าวในคลังสินค้าขององค์การตลาดเพื่อการเกษตร (อ.ต.ก.)

โดยในส่วนของคดีนายวรยุทธนั้น ป.ป.ท.ได้ส่งเอกสารทั้งหมดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้ง ป.ป.ช. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อัยการสูงสุด และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และทุกหน่วยกำลังเร่งดำเนินการตามกรอบอำนาจหน้าที่

บอส อยู่วิทยา5101

“ป.ป.ท.ได้ประสานงานกับหน่วยงานดังกล่าวทั้งหมด รวมถึงประสานข้อมูลกับ คณะของนายวิชา มหาคุณ อย่างต่อเนื่อง” พ.ต.ท.วันนพ กล่าว

ส่วนจะสามารถนำตัวคนผิดมาดำเนินคดีได้หรือไม่นั้น พ.ต.ท.วันนพ กล่าวว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงานกำลังดำเนินการ คงต้องให้เวลาในการทำงาน ทั้งนี้ในส่วนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อยู่ระหว่างการรวบรวมแสวงหาข้อเท็จจริง เพื่อตั้งเรื่องไต่สวนใครบ้าง ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง

ส่วนของคณะกรรมการอัยการสูงสุด ก็ระบุว่าในวันที่ 10 ตุลาคมนี้จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม ก็ต้องรอผลที่ชัดเจน ไม่สามารถระบุกรอบเวลาที่ชัดเจนได้

“ป.ป.ท.จะสอบถามและติดตามอย่างใกล้ชิดในทุกสัปดาห์ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งต่อสื่อมวลชนทันที ยอมรับว่าคดีของนายวรยุทธ นี้เป็นที่สนใจของประชาชน อีกทั้งนายกรัฐมนตรี ก็กำชับ ซึ่งต้องรายงานตรงต่อนายกรัฐมนตรีต่อเนื่องอยู่แล้ว” พ.ต.ท.วันนพ กล่าว

ส่วนเรื่องโครงการทุจริตการเก็บรักษาข้าวในคลังสินค้าของ อ.ต.ก. พ.ต.ท.วันนพ กล่าวว่า นายวิษณุ ได้กำชับต้องติดตามดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะสำนวนอยู่ทั้งที่ ป.ป.ช. , ป.ป.ท. และ ตำรวจ ซึ่ง ป.ป.ท.ได้ติดตามความคืบหน้าตลอด ขณะที่ในส่วนของคดีแพ่งนั้น ระบุว่า ป.ป.ท.ไม่ได้เป็นเจ้าของเรื่อง แต่เจ้าของเรื่องที่รับผิดชอบ คือ อ.ต.ก. และองค์การคลังสินค้า (อคส.) ที่ต้องดำเนินการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo