Politics

เตรียมพร้อม! จัดกำลัง 20 กองร้อยรับมือชุมนุมใหญ่ 14 ต.ค.นี้

ตำรวจนครบาลเตรียมแผนชุมนุม 63 รับมือกลุ่มผู้ชุมนุม 14 ต.ค. จัดกำลัง 20 กองร้อย หรือประมาณ 3,000 นาย ดูแลความปลอดภัย ไม่รู้ยืดเยื้อ 7 วัน 7 คืนหรือไม่

พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีการนัดชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอก และแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ที่บริเวณอนุสวารีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง โดยขณะนี้แกนนำยังไม่ได้แจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ แต่ตำรวจนครบาลได้เตรียมกำลังเฉพาะตำรวจนครบาลประมาณ 20 กองร้อยประมาณ 3,000 นาย และมีกำลังเสริมจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1,2,3,4 และ 7 ไว้รองรับตามจำนวนผู้ชุมนุม

จิรพัฒน์ ภูมิจิตร23
ภาพจาก https://saranitet.police.go.th/

นอกจากนี้ จะมีการตั้งจุดตรวจ และจุดคัดกรองตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย และตรวจวัดอุณหภูมิ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ป้องกันโรคโควิด-19 และยึดหลักปฏิบัติตามแผนการชุมนุม 63 ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อ 7 วัน 7 คืน ตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศไว้หรือไม่นั้นยังไม่ทราบ เพราะต้องรอการแจ้งการชุมนุมก่อนและแผนการปฏิบัติก็จะปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์

ทั้งนี้ จะเน้นการดูแลความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม จะชุมนุมกี่วันตำรวจก็พร้อมอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันฝ่ายสืบสวนได้ประสานกับแกนนำเพื่อขอทราบถึงแผนการชุมนุม เพื่อที่จะได้จัดกำลัง ดูแลผู้ชุมนุม และการจัดทำแผนอำนวยความสะดวกด้านจราจรลดผลกระทบให้กับประชาชนด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo