Business

เปิดโปรโมชั่นแอร์ไลน์ เส้นทางขับรถจาก ‘สนามบินนครศรีฯ’ สู่วัดเจดีย์ขอพร ‘ไอ้ไข่’

แรงศรัทธาต่อ “ไอ้ไข่ วัดเจดีย์” หรือ “ตาไข่ วัดเจดีย์” ได้ปลุกเศรษฐกิจจังหวัดนครศรีธรรมราชให้คึกคัก ประชาชนจากทั่วประเทศหลั่งไหลเดินทางไปอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อไหว้ขอพร

ในโหมดการเดินทาง สายการบินต่างๆ ได้งัดโปรโมชั่นและบริการเด็ดเพื่อเอาใจสายมู ด้าน กรมทางหลวง ซึ่งดูแลถนน ก็ได้แนะนำเส้นทางขับรถยนต์จากสนามบิน ไปถึงวัดเจดีย์ง่ายๆ อีกด้วย

ไอ้ไข่ วันเจดีย์

โปรโมชั่น “สายการบิน” ไปนครศรีฯ ไหว้ขอพร ไอ้ไข่

ในเดือนตุลาคม 2563 สนามบินนครศรีธรรมราชมีสายการบินให้บริการอยู่ 5 ราย ได้แก่ ไทยแอร์เอเชีย, นกแอร์, ไทยไลอ้อนแอร์, ไทยสมายล์ และไทยเวียตเจ็ท ซึ่งหลายสายการบินก็ได้ผุดโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดลูกค้าที่ต้องการเดินทางไปไหว้ขอพร ไอ้ไข่ วัดเจดีย์

เริ่มจากแอร์ไลน์สีเหลือง “สายการบินนกแอร์” ซึ่งมีเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ (สนามบินดอนเมือง)-นครศรีธรรมราช หลายเที่ยวบินต่อวัน ได้เปิดบริการ Fly’n’Ride เอาใจสายมูที่ต้องการความสะดวกสบาย ด้วยบริการรถรับ-ส่ง จากสนามบินถึงวัดเจดีย์ ไอ้ไข่ ทำให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับได้อย่างคล่องตัว

ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ นกแอร์

สายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของการบินไทย จัดโปรโมชั่นเส้นทาง นครศรีธรรมราช เริ่มต้นในราคา 900 บาทต่อคนต่อเที่ยว ราคารวมน้ำหนักกระเป๋า 20 กิโลกรัม อาหารและเครื่องดื่มทุกที่นั่ง โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

  • สำรองที่นั่ง วันนี้ – 14 ตุลาคม 2563
  • เดินทาง วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2563

น้องสิงโตแดง สายการบินไลอ้อนแอร์ มอบส่วนลดสุดพิเศษ 15 % ทุกเส้นทางบินในประเทศ พร้อมรับฟรีน้ำหนักกระเป๋า 10 กิโลกรัม (สูงสุดไม่เกิน 1 ใบ)

  • สำรองที่นั่ง วันที่ 5 ตุลาคม 2563 – 7 ตุลาคม 2563
  • วันเดินทาง วันที่ 5 ตุลาคม 2563 – 31 มีนาคม 2564

ไทยสมายล์

แอร์ไลน์ปีกแดง สายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งมีเที่ยวบินตรงไปจังหวัด นครศรีธรรมราช มากที่สุด มีโปรโมชั่นชวนเพื่อนเที่ยววันหยุด เส้นทางบินในประเทศ ราคาสมาชิก BIG เริ่มต้นที่ 950บาท (เที่ยวเดียว) ราคาบุคคลทั่วไป 993 บาท

  • สำรองที่นั่ง วันที่ 5-11 ตุลาคม 2563
  • เดินทาง วันที่ 5 ตุลาคม 2563 – 30 เมษายน 2564

โปรโมชั่นพิเศษมีจำนวนจำกัด อาจไม่มีให้บริการในบางเที่ยวบินและบางช่วงของวันหยุดยาว ราคาบัตรโดยสารไม่รวมค่าบริการเสริมและค่าธรรมเนียมต่างๆ

 

เช็คเส้นทางต่อรถไปวัดเจดีย์

สำหรับผู้โดยสารที่ลงเครื่องบินแล้ว ต้องการเช่ารถขับต่อไปยังวัดเจดีย์ ก็ไม่ยาก เพราะกรมทางหลวงได้ปรับปรุงถนน 401 เพื่ออำนวยความสะดวกไว้แล้ว

กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 1 สำนักงานทางหลวงที่ 16 (นครศรีธรรมราช) ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมทางหลวงหมายเลข 401 ซึ่งเป็นเส้นทางรองรับประชาชนที่เดินทางไปกราบไหว้ไอ้ไข่ กุมารเทพแห่งวัดเจดีย์ ที่กำลังเป็นกระแสในปัจจุบัน  ตามที่นโยบายของรัฐบาล ได้กระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วงเดือนกันยายน – เดือนตุลาคม 2563 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด – 19

ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ ถนน 401

จากกระแสดังกล่าวทำให้นักท่องเที่ยวภายในประเทศเลือกจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นเป้าหมายหลัก ส่งผลกระตุ้นเศรษฐกิจภาคใต้เพิ่มขึ้นจากภาวะปกติ  โดยกรมทางหลวงมีการดูแลเส้นทางให้พร้อมใช้งาน ซึ่งบางส่วนได้มีการซ่อมแซมและขยายถนน  มีการติดตั้งป้ายเตือน, ป้ายระวัง และไฟกระพริบเพื่ออำนวยความปลอดภัย ปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทาง อีกทั้งหมวดทางหลวงในพื้นที่ยังอำนวยความสะดวกให้บริการแนะนำเส้นทางแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

สำหรับการเดินทางไปวัดเจดีย์ จากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ใช้ทางหลวงหมายเลข 4103 เลี้ยวขวาบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 401 ให้เลี้ยวซ้ายเดินทางต่อมาถึงบริเวณสี่แยกต้นเหลียง แล้วเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง เดินทางต่อประมาณ 5 กิโลเมตร ก็จะถึงวัดเจดีย์ ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัด นครศรีธรรมราช

ไอ้ไข่ 14

นอกจาก วัดเจดีย์แล้ว บนทางหลวงหมายเลข 401 จังหวัด นครศรีธรรมราช ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น พิพิธภัณฑ์หาดทรายแก้ว, พระพิฆเณศเขาคา, ฯลฯ เป็นต้น

ทั้งนี้ กรมทางหลวงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวโปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุข “ท่องเที่ยวสุขใจ ห่างไกลโควิด-19” สวมหน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะห่าง ลงทะเบียน “ไทยชนะ” เข้า – ออก

หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo