World News

‘เคพีเอ็มจี’ ผนึกกำลัง ‘อาลีบาบา คลาวด์’ ช่วยธุรกิจเปลี่ยนสู่ดิจิทัล

เคพีเอ็มจี อินเตอร์เนชันแนล และอาลีบาบา คลาวด์ หน่วยงานด้านคลาวด์ คอมพิวติ้ง ในเครืออาลีบาบา กรุ๊ป ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรระดับโลก เพื่อให้ความช่วยเหลือธุรกิจทุกขนาด และทุกอุตสาหกรรม เปลี่ยนแปลงตัวเองสู่ดิจิทัล เริ่มแรกในเอเชียแปซิฟิค และยุโรป

alikpm

เคพีเอ็มจี และอาลีบาบา คลาวด์ ประกาศการจับมือเป็นพันธมิตร ภายในงานการประชุมคอมพิวติ้ง 2561 ซึ่งเป็นงานพบปะลูกค้า และหุ้นส่วนทั่วโลกขนาดใหญ่สุดของอาลีบาบา ที่เมืองหางโจว ในประเทศจีน

การเป็นพันธมิตรครั้งนี้ จะมุ่งเน้นไปในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล การทำค้าปลีกแบบใหม่ ให้คำปรึกษาในเรื่องกลยุทธ์ไอที และโซลูชันดิจิทัลบนคลาวด์

ทั้ง 2 บริษัทระบุว่า การนำความสามารถที่แข็งแกร่งในด้านคลาวด์ คอมพิวติง และปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) ของอาลีบาบา มารวมเข้ากับเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลก ความเชี่ยวชาญในโซลูชันธุรกิจระดับโลก และความเข้าใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลก จะสามารถช่วยลูกค้าในการขยายกิจการเข้าไปในตลาดใหม่ๆ ภายใต้เป้าหมายที่จะสร้างระบบนิเวศระดับโลกที่มีความแข็งแกร่ง ผ่านบริการ และโครงสร้างพื้นฐานของคลาวด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการให้บริการองค์กรที่มีกลยุทธ์คลาวด์อย่างหลากหลาย รวมถึง ธุรกิจขนาดกลาง และย่อมด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น การจับมือเป็นพันธมิตรดังกล่าว ยังจะช่วยเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้าของเคพีเอ็มจี ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และยุโรป ที่หาทางเข้าถึงตลาดจีน สร้างบริการคลาวด์ในท้องถิ่น จากอาลีบาบา คลาวด์ด้วย

ฮอนสัน โต๋ ประธานกรรมการบริหารเคพีเอ็มจีภาคพื้นจีน และเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีอย่างมาก ที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับอาลีบาบา คลาวด์ ซึ่งความสัมพันธ์นี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเคพีเอ็มจี ในการให้ความช่วยเหลือลูกค้า แก้ปัญหาในเรื่องการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างการเติบโต นวัตกรรม และการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะที่ไซมอน หู ประธานบริหารอาลีบาบา คลาวด์ ระบุว่า อาลีบาบา คลาวด์ มีความตื่นเต้นที่จะร่วมมมือกับเคพีเอ็มจี ขับเคลื่อนนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม และธุรกิจต่างๆ รวมถึง การแก้ไขปัญหาที่จำเป็นสำหรับการมีผลการดำเนินงานสูงขึ้น และโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่มีความมั่นคง

การจับมือเป็นพันธมิตรข้างต้น ยังรวมถึงการที่เคพีเอ็มจี และอาลีบาบา จะตั้งคณะทำงานกลยุทธ์ร่วมขึ้นมา ประกอบไปด้วย สถาปนิก และวิศวกร ด้านระบบ และซอฟต์แวร์จากทั้ง 2 บริษัท เพื่อพัฒนาโซลูชันคลาวด์ สำหรับลูกค้า ที่กำลังขยายตัวเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ โดยมุ่งเน้นไปในด้านความปลอดภัยของข้อมูล สอดคล้องกับกฎระเบียบ และการเชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight