Politics

‘ธนกร’ ปราม! ม็อบนักศึกษา 14 ต.ค. อย่าจาบจ้วงสถาบัน คนไทยรับไม่ได้

“ธนกร” เตือน! ม็อบ 14 ต.ค. อย่าจาบจ้วงสถาบัน คนไทยรับไม่ได้ ถ้า “ปิยบุตร” หวังดีจริง ต้องช่วยทำความเข้าใจนักศึกษา ไม่ใช่ให้ท้าย

จากกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกเพื่อเห็นแก่ลูกหลาน พร้อมทั้งกล่าวหารัฐบาลใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือทำลายม็อบนั้น

ธนกร วังบุญคงชนะ 14 ต.ค.

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเข้าใจความอยากของนายปิยบุตร ที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในประเทศ แต่แนวคิดสุดโต่งของนายปิยบุตรเป็นสิ่งที่พี่น้องคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศรับไม่ได้

ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์มาตามครรลองประชาธิปไตย ผ่านการเลือกตั้งมาเช่นเดียวกับที่นายปิยบุตรและนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าเข้ามา นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มุ่งมั่นและตั้งใจทำงานให้ประชาชนอย่างแท้จริง และรัฐบาลนี้ก็ไม่เคยใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือคุกคามนักศึกษา แต่พยายามประคับประคองเพื่อให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับการชุมนุมของนักศึกษาในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 นั้น ขอให้น้องๆ นักศึกษาชุมนุมอย่างสันติ เจ้าหน้าที่จะคอยดูแลเพื่อให้การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบ และเพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีที่อาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ได้

ทั้งนี้ อยากจะขอร้องนักศึกษาที่ขึ้นปราศรัยด้วยว่า อย่าจาบจ้วงสถาบันเด็ดขาด พี่น้องคนไทยทั่วประเทศคงไม่ยอม เพราะสถาบันเป็นที่รักและศรัทธาของคนไทยทุกคน

ม็อบ ชุมนุม 20 กันยา

อย่างไรก็ตาม ถ้านายปิยบุตรปรารถนาดีต่อชาติบ้านเมืองจริง ก็ควรที่จะช่วยทำความเข้าใจกับนักศึกษา ไม่ใช่ทำเหมือนให้ท้ายในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะรังแต่จะก่อให้เกิดความขัดแย้ง ความวุ่นวาย หรือการแบ่งข้างประชาชนได้

วันนี้ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว สงสารประเทศชาติและประชาชนบ้าง ใช้คุณธรรมนำจิตใจ ร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศ ในฐานะที่เราต่างก็เป็นคนไทยด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo