Politics

ตำรวจออกหมายเรียก ‘ผอ.สารสาสน์ราชพฤกษ์’ วันนี้

ตำรวจออกหมายเรียก ผอ.สารสาสน์ราชพฤกษ์ วันนี้  สรุปคดีครู-พี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก ตรวจวงจรปิด 58 ครั้ง ผู้ปกครองแจ้งความแล้ว 32 ราย มีผู้ต้องหา 13 คน  

ตำตรวจออกหมายเรียก ผอ.สารสาสน์ราชพฤกษ์ ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์, ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธาน กต.ตร.จว.นนทบุรี ร่วมประชุมสรุปคดีเด็กนักเรียน โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ถูกครูและพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย

ตำรวจออกหมายเรียก ผอ.สารสาสน์ราชพฤกษ์

จากการประชุมและตรวจสอบหลักฐานกล้องวงจรปิด พบว่ามีเหตุการณ์ที่เด็กถูกทำร้าย 58 ครั้ง มีครูและพี่เลี้ยงที่กระทำกับเด็ก 13 คน ผู้เสียหาย ซึ่งผู้ปกครองจะทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 32 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ กำลังรวบรวมข้อมูลและหลักฐานทั้งหมด เพื่อเตรียมชี้แจงรายละเอียดให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง และขอยืนยันว่าคดีนี้จะมีความคืบหน้าทุกวัน

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่าจากที่แจ้งไว้เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) ว่า จะมีครูและพี่เลี้ยงที่ก่อเหตุเดินทางเข้ามอบตัวเพิ่มอีก 8 คน วันนี้ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว 4 คน อีก 4 คนขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นวันนี้ (5 ต.ค.)

ทั้งนี้จากการประชุม และตรวจสอบหลักฐานกล้องวงจรปิด พบว่ามีเหตุการณ์ที่เด็กถูกทำร้าย 58 ครั้ง มีครู และพี่เลี้ยงที่กระทำกับเด็ก 13 คน มีผู้เสียหาย ซึ่งผู้ปกครองจะทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 32 คน

ในส่วนของ ผอ.โรงเรียน วันนี้ (5 ต.ค.) พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียก ให้มารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันพุธที่ 7 ตุลาคมนี้ต่อไป

ตั้ง “ทนายเดชา” สู้คดีให้ครูจุ๋ม  

ขณะที่ วานนี้ (4 ต.ค.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทนายความของโรงเรียนในเครือสารสาสน์อย่างเป็นทางการ เดินทางมายังสภ.ชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม โรงเรียนสารสาสน์ ราชพฤกษ์ เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายชาญวิทย์ น้อยสุขยิ่ง อายุ 37 ปี และภรรยา ผู้ปกครองของน้องเสือ เด็กนักเรียนอนุบาลที่ถูกครูจุ๋ม ทำร้ายร่างกาย

ตำรวจออกหมายเรียก ผอ.สารสาสน์ราชพฤกษ์

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ระหว่างการประชุมผู้ปกครองที่โรงเรียนสารสาสน์ วิเทศ ราชพฤกษ์ ซึ่งนายชาญวิทย์ และภรรยา เกิดอาการบันดาลโทสะ ระงับอารมณ์ไม่อยู่ พุ่งเข้าทำร้ายน.ส.อรอุมา หลังเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่น้องเสือถูกครูจุ๋มทำร้าย

น.ส.อรอุมา กล่าวว่า ตนขอโทษผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคน ขอโทษผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์ทุกคน ตนรับสารภาพว่า ทำร้ายร่างกายเด็กจริง เพราะเกิดความเครียด ตอนนี้รู้สึกผิดมาก ตนต้องขอโทษสังคม

ส่วนเรื่องคดีความก็ให้ว่าไปตามกฏหมาย ตนทำผิดก็ขอยอมรับผิด และในตอนนี้ ก็ไม่ได้ติดต่อกับผู้ปกครองคนไหนเลย สภาพจิตใจตอนนี้ยังไม่โอเคเท่าไหร่ ยังรู้สึกเครียดอยู่ อันไหนที่ผิดก็ยอมรับผิด

ด้านนายเดชา กล่าวว่า วันนี้มาในนามโรงเรียนอย่างเป็นทางการ ตามที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกไป ซึ่งในวันนี้ ได้พา น.ส.อรอุมา ที่ถูกทำร้ายร่างกาย มาแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่งในคดีนี้ ต้องว่าไปตามหลักฐานที่มี ใครผิดก็ว่าไปตามหลักฐาน

ได้นำหลักฐานมายื่นให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีกับผู้ปกครอง 2 คนที่ทำร้ายร่างกาย น.ส.อรอุมา ตามที่ปรากฏในคลิป เมื่อวันประชุมที่โรงเรียน ซึ่งตนรับผิดชอบทุกคดีของโรงเรียนสารสาสน์ ราชพฤกษ์ทั้งหมด ตอนนี้มีประมาณ 30 คดีแล้ว มีครูต้องเป็นผู้ต้องหา 13 คน ในฐานะที่มาดูแลในเรื่อง คดีก็ว่าไปตามพยานหลักฐาน ว่ากันที่ศาล

นายเดชา บอกด้วยว่า เบื้องต้นได้รับมอบหมายจากผู้บริหารเครือสารสาสน์ ให้รับผิดชอบด้านคดี ของโรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์อย่างเป็นทางการ ในคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยจะขอตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมด ที่ทางผู้ปกครองได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ ทุกอย่างว่ากันไปตามความจริง ถ้าครู หรือพี่เลี้ยงคนไหนรับสารภาพก็ให้ดำเนินคดีไป ส่วนคนไหนที่ไม่ผิด ก็แก้ต่างกันในชั้นศาลตามข้อเท็จจริง

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขุ้นกับโรงเรียนสารสาสน์ ราชพฤกษ์ ไม่น่าจะลงง่ายๆเมื่อ จากกรณีดังกล่าว ทนายนิด้า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ครูจุ๋มแจ้งจับผู้ปกครอง ที่ตบหน้า และถีบกลางวง แถลงข่าว ท่านผู้ปกครองที่ถูกแจ้งจับถ้ามีทนายอยู่แล้วก็แล้วไป แต่ถ้าไม่มี ข้าพเจ้ายินดีเสนอตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight