Business

ดับฝัน! เงินเดือนยาม 1.3 แสน ‘สุชาติ’ สั่งแก้ข้อมูล ไทยมีงานทำ

รมว.แรงงาน สั่งแก้ไขข้อมูลด่วน เงินเดือนยาม 1.3 แสน บนเว็บ ไทยมีงานทำ บันทึกผิดพลาด ทำฮือฮาสนั่นโซเชียล

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎข้อเท็จจริง จากสื่อออนไลน์ มีการเผยแพร่การลงข้อมูลรับสมัครงาน ในแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ.com” ซึ่งมีตำแหน่งงาน และอัตราค่าจ้าง ที่สูงกว่าความเป็นจริงนั้น

สุชาติ 1

ล่าสุด ได้สั่งการให้ กรมการจัดหางาน (กกจ.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า มีการบันทึกข้อมูล ที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง จำนวน 3 บริษัท จึงได้ประสานกับทางนายจ้าง พบว่า เกิดจากการบันทึกข้อมูลที่ผิดพลาด โดยสั่งการให้แก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องแล้ว

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้จัดหางานจังหวัด ทุกจังหวัด และผู้อำนวยการ สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 ทำการตรวจสอบข้อมูลนายจ้าง ตำแหน่งงานและอัตราค่าจ้าง ของสถานประกอบการที่อยู่ในพื้นที่ หากพบว่ามีข้อมูล ที่ไม่ถูกต้อง ให้รีบดำเนินการแจ้งนายจ้างสถานประกอบการ แก้ไขให้ถูกต้องต่อไป

02 รปภ. สมัครงาน

สำหรับแพลตฟอร์มไทยมีงานทำ กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานจัดทำขึ้น เพื่อรวบรวมข้อมูลการจ้างงาน และหลักสูตรฝึกอบรมให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป สามารถเข้ามาค้นหาข้อมูล ตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร เพื่อสามารถจับคู่ตำแหน่งตามพื้นที่หรือภูมิลำเนา และการจับคู่ ตำแหน่งงานจากความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ทำงานหรือทักษะฝีมือของผู้สมัครงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo