Business

เช็คก่อนสมัคร ‘เว็บไทยมีงานทำ’ รับ พนง.-รปภ. ‘เงินเดือนทะลุแสน’

โลกโซเชียลแห่แชร์ให้วุ่น เว็บไทยมีงานทำ ประกาศรับสมัครงาน ตำแหน่ง รปภ. เงินเดือน 1.3 แสนบาท และยังมีตำแหน่งพนักงานขาย เงินเดือนหลักแสน 

การประกาศรับสมัครงาน ผ่านเว็บไซต์ ไทยมีงานทำ (www.ไทยมีงานทำ.com) เว็บไซต์ที่กระทรวงแรงงาน จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมข้อมูลการจ้างงาน เพื่อลดภาวะการว่างงาน ได้เกิดความผิดปกติขึ้น เมื่อพบการรับสมัครงานในตำแหน่งพนักงาน แต่ระบุเงินเดือนสูงถึงหลักแสนบาท

แรงงานพนักงานออฟฟิศ ๒๐๑๐๐๔

ทั้งนี้ พบว่า มีการแชร์ข้อมูลรับสมัครงาน จากเว็บ ไทยมีงานทำ จำนวนมาก ถึงการรับสมัครงานในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.)พร้อมระบุว่า ให้เงินเดือนสูงถึง 1.3 แสนบาท โดยประกาศรับ 2 ตำแหน่ง

02 รปภ. สมัครงาน

 

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายตำแหน่ง ที่พบว่าเสนอเงินเดือนสูงผิดปกติเช่นกัน ได้แก่ ตำแหน่งงานเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า 15 ตำแหน่ง โดยบริษัทประกันแห่งหนึ่ง ระบุอัตราเงินเดือน 130,000 บาท/เดือน และการประกาศรับสมัครพนักงานขายปลีก /ขายส่ง 20 ตำแหน่ง อัตราเงินเดือน 100,000 บาท/เดือน

ไทยมีงานทำ 3

อย่างไรก็ตาม จากการเข้าไปดูรายละเอียด พบว่า ยังไม่มีการรับสมัครตำแหน่งดังกล่าวแต่อย่างใด จึงคาดว่า น่าจะการใส่ข้อมูลผิดพลาดมากกว่า

ล่าสุด บนหน้าเว็บไซต์ ไทยมีงานทำ ระบุว่า มีอัตรางานที่เปิดรับ 711,744 ตำแหน่ง จำนวนการสมัครงานทั้งสิ้น 110,023 ครั้ง มีหน่วยงาน บริษัทรับสมัครงาน 56,160 หน่วยงาน

ไทยมีงานทำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo