General

ลูกชาย ‘ผอ.สวนสัตว์’ เชื่อพ่อโดนฆ่า เพราะปราบขบวนการค้าสัตว์

ลูกชาย ‘สุริยา’ ผอ.สวนสัตว์ เชื่อปมพ่อโดนฆ่า เพราะปราบปรามขบวนการค้าสัตว์ ด้าน พนักงานยังเศร้า เผยทั้งสองเป็นคนดี 

กรณี นายสุริยา แสงพงค์ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถูกนายสัตวแพทย์ภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ยิงเสียชีวิตขณะลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุลูกเก้งเผือกหาย ที่สวนสัตว์สงขลานั้น

news PcDmKoQFdW143704 533

วันนี้ (4 ต.ค.) บรรยากาศที่สวนสัตว์สงขลา ยังคงเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติ โดยมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในสวนสัตว์สงขลา อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า หลังเปิดให้บริการในเวลา 08.30 น. ในส่วนของพนักงานยังคงเสียขวัญ และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่ให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติ

เนื่องจากผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเป็นเจ้านายที่ดี และเป็นที่เคารพรักของทุกคน ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นภายในสวนสัตว์ ไม่มีพนักงานคนได้พร้อมที่จะพูดถึงเรื่องนี้บอกแค่ว่าทุกคนเสียใจ โดยเฉพาะ นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ที่อยู่ในเหตุการณ์ซึ่งยังเดินทางมาทำงานที่สวนสัตว์สงขลาตามปกติและไม่ขอพูดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน

ทางด้านนายอัศม์เดช แสงพงค์ ลูกชายของ นายสุริยา  ซึ่งเดินทางมาติดต่อขอรับศพบิดา กลับไปบำเพ็ญกุศลที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า คุณพ่อเพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563 หลังจากที่ทำงานมา 30 ปี คุณพ่อต้องการปฏิรูปองค์กรให้ดีขึ้น แต่ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะรุนแรง

ถามว่าโกรธหรือไม่ ก็โกรธ แต่ถ้าจะให้ถือโทษ โกรธแค้นคงไม่มีอะไรดีขึ้น ส่วนเรื่องคดีให้ตำรวจดำเนินการไปกฎหมาย ส่วนตัวเชื่อว่าขบวนการค้าสัตว์ป่าในสวนสัตว์มีอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้พ่อเคยพูดมาตลอด และจะเข้ามาแก้ไขให้เด็ดขาด

ทั้งนี้ นายสุริยา ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในห้องทำงาน ที่สวนสัตว์สงขลา หลังจากลงพื้นที่  ติดตาม และตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี “ลูกเก้งเผือก” สายพันธุ์พระราชทาน 2 ตัว ที่อยู่ในส่วนจัดแสดง หายไปอย่างปริศนา

ในเวลาต่อมา นายภูวดล สุวรรณะ สัตวแพทย์ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ที่ถูก นายสุริยา เซ็นคำสั่งย้ายไปปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญสวนสัตว์ สังกัดสำนักอนุรักษ์ และวิจัย เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา มือปืนผู้ก่อเหตุยิง นายสุริยา ได้หลบหนีไปยิงตัวตายในบ้านพักตัวเอง เพื่อหนีความผิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo