General

ภรรยา ‘ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ’ โพสต์เศร้า สามีถูกกลั่นแกล้งตลอด ต่อสู้จนได้เป็นผู้บริหาร

ภรรยา “สุริยา แสงพงค์” ผอ.องค์การสวนสัตว์ โพสต์เศร้าถึงสามี  สู้มาตลอด จนได้เป็นผู้บริหาร ถามคนใจร้ายทำได้ยังไง

จากกรณี นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกนายภูวดล หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ยิงเสียชีวิตภายในห้องทำงานในสวนสัตว์สงขลา ขณะลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี “ลูกเก้งเผือก” สายพันธุ์พระราชทาน ที่อยู่ในส่วนจัดแสดงหายไปอย่างปริศนา

563000010426201

ล่าสุด เฟซบุ๊กส่วนตัวของ นางอรษา แสงพงค์ ภรรยาของ นายสุริยา แสงพงค์ ได้โพสต์ข้อความอาลัยต่อการจากไปของสามีผู้เป็นที่รัก โดยระบุข้อความว่า

พ่อรีบทิ้งครอบครัวไปทำไม รักพ่อนะ สักวันเราจะได้เจอกันอีก

พ่อทำเพื่อครอบครัว เพื่อองค์กรที่พ่อรัก คนใจร้ายทำพ่อได้ยังไง แค่โดนย้ายเพื่อสอบสวน

พ่อโดนกระทำมา 2-3 ปี กลั่นแกล้งทุกอย่าง พ่อก็ต่อสู้จนพ่อได้เป็น CEO พ่อพูดว่าที่สมัครเพราะเมียให้สู้ คงจะเป็นความผิดของแม่ด้วย ที่อยากทำให้ข้อกล่าวหาต่างๆ กระจ่างขึ้น

ตอนนี้เหมือนความฝัน ว่าพ่อจากไปแล้วจริงๆ 30 ปี ที่ร่วมชีวิตกันมา ไม่เคยคาดคิดว่า จะมีวันนี้ พ่อไม่ต้องห่วงนะ แม่จะพยายามเข้มแข็ง ไม่มีคำอำลา ขอให้พ่อสู่สุขคติ สู่ภพภูมิที่ดี”

“เสียใจที่สุดในชีวิต แต่ก็ภูมิใจในตัวพ่อนะ ถึงพ่อจะทำได้ไม่ได้ ดั่งที่ฝันไว้

สู่สุขคตินะคะพ่อพระของครอบครัว รักและคิดถึงพ่อตลอดเวลา

ทั้งนี้ นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในห้องทำงาน ที่สวนสัตว์สงขลา หลังจากลงพื้นที่  ติดตาม และตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี “ลูกเก้งเผือก” สายพันธุ์พระราชทาน 2 ตัว ที่อยู่ในส่วนจัดแสดง หายไปอย่างปริศนา

ในเวลาต่อมา นายภูวดล สุวรรณะ สัตวแพทย์ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ที่ถูก นายสุริยา เซ็นคำสั่งย้ายไปปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญสวนสัตว์ สังกัดสำนักอนุรักษ์ และวิจัย เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา มือปืนผู้ก่อเหตุยิง นายสุริยา ได้หลบหนีไปยิงตัวตายในบ้านพักตัวเอง เพื่อหนีความผิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo