COVID-19

‘ทรัมป์’ ปล่อยคลิป เปิดใจติด ‘โควิด’ หวังคืน ‘ทำเนียบขาว’ เร็วๆ นี้

“ทรัมป์” เปิดใจจากโรงพยาบาล บอกไม่มีทางเลือก นอกจากต้งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ยืนยัน อาการจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้นมาก และหวังจะได้กลับทำเนียบขาวเร็วๆ นี้ 

บัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้เผยแพร่คลิปความยาว 4 นาที เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยเป็นการแถลงของผู้นำสหรัฐ จากห้องพักภายในศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติ วอลเทอร์ รีด สถานพยาบาลที่เขาไปเข้าพักรักษาตัวจากการล้มป่วยด้วยโรคโควิด-19 มีใจความสำคัญว่า ตอนนี้เขารู้สึกดีขึ้นมาก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เดินทางกลับไปที่ทำเนียบขาวในเร็ววันนี้

truu

ทรัมป์ ยังเปิดเผยต่อว่า ก่อนที่เขาจะเดินทางมายังโรงพยาบาล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น เขารู้สึกไม่ค่อยดี แต่เมื่อมาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว ก็เริ่มรู้สึกดีขึ้นมาก และขอชมเชยคณะแพทย์ พยาบาล ที่ต่างทำงานอย่างหนัก เพื่อรักษาอาการโรคโควิดของเขาให้หายโดยเร็วที่สุด

เขาบอกด้วยว่า สถานการณ์ในตอนนี้กดดันให้เขาไม่มีทางเลือก นอกจากต้องย้ายตัวเองมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากก่อนหน้านั้น คณะแพทย์บอกกับเขาว่าหากเขาไม่ต้องการมาที่นี่ ก็ต้องขังตัวเองอยู่แต่ภายในห้องที่ทำเนียบขาวเท่านั้น จะออกมาเดินไปมาข้างนอกไม่ได้เด็ดขาด ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่เขาไม่สามารถยอมรับได้ จึงตัดสินใจเดินทางมาที่โรงพยาบาล โดยเขา ระบุว่า ช่วง 2-3 วันนับจากนี้ คือ บททดสอบอย่างแท้จริงสำหรับตัวเอง

ด้าน ดร.ฌอน คอนลีย์ นายแพทย์ประจำตัวของประธานาธิบดีทรัมป์ เปิดเผยว่า อาการของประธานาธิบดีทรัมป์ดีขึ้น หลังเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาล และรับยาเรมเดซิเวียร์ แต่ยังถือว่าไม่ปลอดภัยจากโรคโควิด ยังคงต้องเฝ้าติดตามอาการอยู่

อาการล่าสุดขณะนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐไม่มีไข้ และไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจออกซิเจน ซึ่งคณะแพทย์พอใจมากกับขั้นตอนการรักษาและการตอบสนองของผู้ป่วย

เมื่อวานนี้  คิม จองอึน ประธานประเทศเกาหลีเหนือ  ยังได้ส่งความห่วงใยเห็นอกเห็นใจถึงประธานาธิบดีทรัมป์ด้วย โดยสำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานสารจากคิม ที่ระบุว่า เขาทราบ “ข่าวด่วน” กรณีประธานาธิบดี และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ  มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโควิด-19 เป็นบวก และ “เห็นอกเห็นใจ” บุคคลทั้งสอง

“คิมวาดหวังอย่างจริงใจว่า พวกเขาทั้งสองจะหายดีโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” รายงานข่าวระบุ พร้อมเสริมว่าคิม “หวังว่าพวกเขาทั้งสองจะสามารถเอาชนะโรคดังกล่าวได้อย่างแน่นอน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo