Politics

‘อนุชา’ ยืนยัน ‘อาคม’ เหมาะนั่งขุนคลังคนใหม่

“อนุชา” เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุ “อาคม” เหมาะนั่งขุนคลังคนใหม่ เพราะมีความรู้ ความสามารถ เชี่ยวชาญงานเศรษฐกิจ มั่นใจสานงานต่อได้

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีชื่อของนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ว่า โดยส่วนตัวเห็นว่า มีความเหมาะสมในทุกด้าน เพราะนายอาคม เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ

aaa 1

ที่ผ่านมานายอาคม เคยเป็นเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และยังดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในสมัยรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาแล้ว 5 ปี และมีผลงานหลายอย่างเป็นที่ประจักษ์

นอกจากนี้ นายอาคม ยังเข้าใจงานทางการเมืองอีกด้วย ดังนั้นจึงมั่นใจว่า นายอาคมจะทำงานได้เป็นอย่างดีในสถานการณ์ปัจจุบันที่ประเทศอยู่ระหว่างการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และจะสานงานต่อจากรัฐมนตรีคนเดิม รวมถึงการทำงาน ให้สอดคล้องกับนายกรัฐมนตรีได้

“น่าจะเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่รัฐบาลจะได้คนที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำงาน ซึ่งจะทำให้เกิดความเชื่อมั่นให้กับประเทศได้มากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้การคัดเลือกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ ก็ขึ้นอยู่กับท่านนายกรัฐมนตรีพิจารณา” นายอนุชา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo