Politics

สะพัด! ‘เพื่อไทย’ ดอดเจรจาลับร่วมรัฐบาล – ‘คุณหญิงสุดารัตน์’ ลั่นชาติหน้าร่วมรัฐบาลแห่งชาติ

“สุดารัตน์” ย้ำ ไม่ร่วมรัฐบาลแห่งชาติ ถ้ามีคงเป็น”ชาติหน้า” เชื่อข่าวปล่อย “คุณหญิงพจมาน ” เข้าบริหารพรรค ขณะคนในพรรคยอมรับมีการเจรจาที่จะเข้าร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ตกผลึก 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กล่าวถึงข่าวที่ว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลแห่งชาติของพรรคเพื่อไทยว่า ส่วนตัวปฏิเสธไปหลายครั้ง พรรคเพื่อไทยจะไม่เข้าร่วมแน่นอน เพราะจะไม่มีใคร ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลแทนประชาชน ส่วนข่าวการ “ดีลลับ” ให้คนในตระกูล“ชินวัตร” มานั่งบริหารพรรค และกลับมาเป็นรัฐบาลแห่งชาติ ก็ไม่เป็นความจริงมีเพียงข่าวลือ ซึ่งตนไม่ทราบว่าข่าวมาจากที่ไหน ยืนยันว่าไม่มีการเข้ามา ครอบงำภายในพรรค หากจะมีรัฐบาลแห่งชาติ ก็คงเป็นชาติหน้า

ส่วนประเด็นที่คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ จะเข้ามา บริหารพรรคเพื่อไทยนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทราบจากการรายงานของสื่อมวลชน แต่ไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง โดยมั่นใจว่าจะเป็นการปล่อยข่าวเพื่อทำลายพรรคมากกว่า

เพื่อไทย 2 1

“ขอย้ำถึงแนวทางการบริหารพรรคต่อจากนี้ว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีผู้บริหารชุดใหม่ เชื่อว่าทุกคนจะทุ่มเทในการทำงาน และทุกคนทุกฝ่ายต้องร่วมแรงร่วมใจ เพื่อความก้าวหน้าของพรรคเพื่อไทยต่อไป” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ขณะที่แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยบางกลุ่ม มีการเจรจากับทางร่วมรัฐบาลจริง ที่จะเข้าร่วมรัฐบาล  แต่ก็มีทั้งกลุ่มที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย “มีผู้ใหญ่หลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วมรัฐบาล ขณะที่บางกลุ่มก็เห็นด้วย เรื่องยังคงต้องรอดูท่าทีก่อนว่าจะเป็นอย่างไร แต่การจะเข้าร่วมหรือไม่ยังบอกไม่ได้ เพราะตอนนี้เป็นลักษณะ 2 กลุ่มอยู่ในพรรค ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight