Politics

เดือด! #แบนShopee หลังระงับขายสินค้าคณะก้าวหน้า ไม่พ้นโซเชียลฯ ตามจับโป๊ะ

เดือด! แห่ติดแฮชแท็ก #แบนShopee หลังแอพฯ ดังระงับขายสินค้า “คณะก้าวหน้า” อ้างความเป็นกลางทางการเมือง แต่ไม่พ้นสายตาชาวโซเชียลฯ ตามจับโป๊ะ เจอกลุ่มการเมืองอื่นขายได้ตามปกติ

วานนี้ (2 ต.ค. 63) เฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า – Progressive Movement โพสต์ข้อความว่า สินค้ารณรงค์การเมืองของคณะก้าวหน้า ซึ่งวางจำหน่ายบนแอพพลิเคชั่นขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง Shopee ได้ถูกทางแอพฯ แบนถึง 2 ครั้งในช่วงที่มีการชุมนุมใหญ่ทางการเมือง

โดยตามปกติรายได้จากการจำหน่ายสินค้าส่วนนี้จะนำมาเป็นทุนขับเคลื่อนกิจกรรมทางการเมือง จึงต้องการถาม Shopee ว่า เหตุใดจึงต้องระงับการขายสินค้าของคณะก้าวหน้าบนแอพฯ ด้วย

#แบนshopee

คณะก้าวหน้าถาม “Shopee”

“สินค้าคณะก้าวหน้าถูกแบนห้ามขายใน Shopee เรื่องนี้ต้องมีคำตอบ!!!

พวกเรา “คณะก้าวหน้า” ได้รวมตัวกันก่อตั้งกลุ่มนี้ขึ้นมาหลังจากการยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยมีจุดประสงค์คือ ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางด้านการเมืองและขับเคลื่อนสังคมให้ก้าวหน้าในทางที่ดีขึ้นตามอุดมการณ์ของพวกเราตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่

สิ่งหนึ่งที่เราทำควบคู่กันคือการขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์ของเรา เพื่อนำทุนมาขับเคลื่อนกิจกรรมเราต่อไป โดยเราขอขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ให้การตอบรับสนับสนุนอย่างอบอุ่นด้วยดีเสมอมา

เราวางขายสินค้าของเราในหลายที่ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ในทางออนไลน์นั้น เรามี “ส้มจี๊ด เอ็นเตอร์ไพรส์” เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าในชื่อร้านค้า Democstore_th

fsd5f6

9 สิงหาคม 2563 ร้านค้าของเราถูกแบนห้ามขายสินค้าเป็นครั้งแรก ท่ามกลางบรรยากาศเตรียมการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” และกลุ่ม ”ประชาชนปลดแอก”

จนแล้วจนรอดเราก็ต่อสู้เพื่อให้ปลดแบนได้ แต่ไม่นานหลังจากนั้น…เราถูกแบนอีกครั้งในวันที่ 18 กันยายน 2563 หรือเพียง 1 วัน ก่อนการชุมนุมใหญ่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง

จนถึงตอนนี้ เราหยุดร่วมงานกับช้อปปี้อย่างเป็นทางการแล้ว และเราคงจะไม่กลับไปขายสินค้าออนไลน์ที่นั่นอีก แต่สิ่งที่อยากให้ทุกคนช่วยกันถามดังๆ ไปยังช้อปปี้ก็คือ “ช้อปปี้แบนคณะก้าวหน้าทำไม????”#ช้อปปี้ต้องมีคำตอบ

สำหรับประชาชนผู้สนใจสนับสนุนคณะก้าวหน้าโดยการซื้อสินค้า โปรดติดตามช่องทางใหม่ของเรา รับรอง 10.10 นี้ เราจะจัดให้แบบเบิ้มๆ ชุดใหญ่ไฟกระพริบ”

#แบนshopee

#แบนshopee

ประเด็นดังกล่าวได้จุดแฮชแท็ก #แบนshopee บนโลกทวิตเตอร์ จนติดอันดับยอดนิยม โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายอ้างว่า ได้สอบถามสาเหตุการแบนสินค้าของคณะก้าวหน้ากับ Shopee โดย Shopee ตอบว่า เนื่องจากเหตุผลเรื่องความเป็นกลางทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม ชาวทวิตเตอร์ได้ตามจับโป๊ะว่า Shopee อ้างถึงความเป็นกลางทางการเมือง แต่ยังปล่อยให้สินค้าทางการเมืองอื่นๆ เช่น เสื้อกลุ่มไทยภักดี ซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้ามกับคณะก้าวหน้าขายสินค้าบนแพลตฟอร์มได้ รวมถึงสินค้าประเภทธงนาซีด้วย

#แบนshopee

#แบนshopee

#แบนshopee #แบนshopee ไทยภักดี แบนก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo