Politics

ฟังอีกครั้ง! ยกเลิกหรือทบทวนตั้งด่านทั่วประเทศ

หลังจากที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบนโยบายการบริหารราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2564 ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ตั้งแต่ระดับผู้บังคับการ ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมกว่า 400 นาย เนื่องในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ โดยระบุว่า นโยบายเร่งด่วน ที่ได้เริ่มปฏิบัติแล้ว คือ การสั่งยกเลิกการช่วยราชการ เพื่อให้การจัดสรรคนในหน่วยงานต่างๆ เป็นไปตามที่ควรจะเป็น รวมถึง ต้องไม่มีการซื้อขายตำแหน่งอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ ให้ยกเลิกการตั้งจุดตรวจจุดสกัด รวมถึง ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก  จากนี้จะมีการปรับปรุงแนวทาง และขั้นตอนการตั้งด่าน ต้องทำให้ประชาชนรับทราบขั้นตอน เพื่อความโปร่งใส พร้อมแก้ปัญหาลักลอบเล่นการพนันทุกชนิด ทั้งบ่อนการพนันขนาดใหญ่ การพนันออนไลน์ โดยจะมีทีมตรวจสอบการปฏิบัติน้าที่ทุกพื้นที่ หากพบตำรวจพื้นที่ใดปล่อยปละละเลย ต้องถูกดำเนินการโดยไม่ละเว้น  รวมทั้งต้องทำให้ประชาชนรู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จากนี้จะติดตั้งกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว ทุกตรอกซอกซอยและจุดเสี่ยงต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ให้เสร็จสิ้นภายใน 4 เดือน

สุวัฒน์210631

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ขอให้ตำรวจทุกนายยึดมั่นในวิสัยทัศน์ การเป็นองค์กรบังคับใช้กฎหมายที่นำสมัย ในระดับมาตรฐานสากล และจากนี้ไป การทำงานทุกสายงาน จะต้องมีคณะทำงานขับเคลื่อนอย่างเป็นระบบ โดยวางแผนงานระยะยาวอย่างน้อย 5 ปี จึงต้องอาศัยคนรุ่นใหม่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์

ล่าสุด พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทวิตเตอร์แจ้งว่า ผมขอขยายความที่ท่าน ผบ.ตร.พูดเรื่องการ ยกเลิกด่านนะครับ ท่านหมายความถึง ท่านจะทบทวน หลักเกณฑ์ ในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ให้ถูกต้องตามระเบียบ กฎหมาย สามารถป้องกัน ระงับยับยั้งอาชญากรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนครับ

โฆษกตำรวจ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight