Politics

‘ผบ.ตร.’ สั่งยกเลิกตั้งด่านตรวจ ติดกล้อง 5 พันตัวทุกซอกซอย!

“ผบ.ตร.” สั่งยกเลิกตั้งจุดตรวจจุดสกัด-ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน พร้อมลุยติดตั้งกล้องวงจรปิด 5,000 ตัวทุกซอกซอยทั่วกรุงภายใน 4 เดือน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบนโยบายการบริหารราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2564 ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ตั้งแต่ระดับผู้บังคับการ ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมกว่า 400 นาย เนื่องในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ โดยระบุว่า นโยบายเร่งด่วน ที่ได้เริ่มปฏิบัติแล้ว คือ การสั่งยกเลิกการช่วยราชการ เพื่อให้การจัดสรรคนในหน่วยงานต่าง ๆ เป็นไปตามที่ควรจะเป็น รวมถึง ต้องไม่มีการซื้อขายตำแหน่งอย่างเด็ดขาด

สุวัฒน์210631

นอกจากนี้ ให้ยกเลิกการ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด รวมถึงด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ซึ่งจากนี้จะมีการปรับปรุงแนวทาง และขั้นตอนการตั้งด่าน โดยจะต้องทำให้ประชาชนรับทราบขั้นตอน เพื่อความโปร่งใส พร้อมสั่งแก้ปัญหาลักลอบเล่นการพนันทุกชนิด ทั้งบ่อนการพนันขนาดใหญ่ การพนันออนไลน์ โดยจะมีทีมตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ทุกพื้นที่ หากพบตำรวจพื้นที่ใดปล่อยปละละเลย จะต้องถูกดำเนินการโดยไม่ละเว้น

“จะต้องทำให้ประชาชนรู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยจากนี้ จะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว ทุกตรอกซอกซอยและจุดเสี่ยงต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ให้เสร็จสิ้นภายใน 4 เดือน” ผบ.ตร. กล่าว

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังขอให้ตำรวจทุกนายยึดมั่นในวิสัยทัศน์ การเป็นองค์กรบังคับใช้กฎหมายที่นำสมัย ในระดับมาตรฐานสากล และจากนี้ไป การทำงานทุกสายงาน จะต้องมีคณะทำงานขับเคลื่อนอย่างเป็นระบบ โดยวางแผนงานระยะยาวอย่างน้อย 5 ปี จึงต้องอาศัยคนรุ่นใหม่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ เติบโตและเชี่ยวชาญเฉพาะด้านนั้น ๆ พร้อมนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างเหมาะสม เสริมสร้างประสิทธิภาพงานอย่างแท้จริง เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo