General

ปปช. ชี้มูลความผิด ‘นายก อบจ.ลำพูน’ ทุจริตซื้อแคร์เซ็ตโควิด-19

ทุจริตซื้อแคร์เซ็ตโควิด-19 ปปช. ชี้มูลความผิด นายก อบจ.ลำพูน พร้อมพวก 15 ราย ทั้ง อาญา-วินัย ส่งเรื่องลงโทษตามขั้นตอน

รายงานข่าวจาก สำนักงานคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่มี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ เป็นประธาน ได้พิจารณากรณี ที่มีการแจ้งข้อกล่าวหา นายนิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ลำพูน กับพวก รวม 18 ราย ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการดำเนินโครงการ ป้องกันผู้สูงอายุกลุ่มเสี่ยง ต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (Covid – 19) โดยจัดซื้อชุดของใช้ประจำวัน (Care Set) ในราคาสูง

Care Set1

ทั้งนี้ หลังจากพิจารณาแล้ว ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติชี้มูลความผิดนายนิรันดร์ กับพวก รวม 15 ราย ส่วนอีก 3 คน ได้ถูกกันไว้เป็นพยาน

สำหรับ ผู้ที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูล 15 ราย ประกอบด้วย นายนิรันดร์ มีความผิดวินัยร้ายแรง และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157, ผู้บริหาร อบจ.ลำพูน รองนายก อบจ. ปลัด อบจ. รวม 9 ราย มีความผิดวินัยร้ายแรง และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157, เอกชน 3 ราย มีความผิดอาญา, เจ้าหน้าที่ อบจ.อีก 2 ราย มีความผิดวินัยไม่ร้ายแรง

หลังจากนี้ ในส่วนของคดีอาญา จะส่งเรื่องไปยังสำนักงานอัยการ เพื่อพิจารณาส่งฟ้องต่อ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ส่วนความผิดทางวินัย ป.ปช.จะส่งเรื่องไปให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาลงโทษทางวินัยต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo