Entertainment

BLACKPINK ทุบสถิติเกิร์ลกรุ๊ป ยอดพรีอัลบั้มเต็มชุดแรก ทะลุ 1 ล้าน!

BLACKPINK สร้างสถิติใหม่! ด้วยอัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเธอ

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563 ต้นสังกัด YG Entertainment ยืนยันว่า “THE ALBUM” อัลบั้มเต็มชุดแรกของ BLACKPINK มียอดพรีออเดอร์ทะลุ 1 ล้านสต็อก ถือเป็นจำนวนการสั่งซื้อล่วงหน้าสูงสุดที่เคยบันทึกไว้สำหรับเกิร์ลกรุ๊ป K-pop ซึ่งทำให้ BLACKPINK เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่มียอดพรีออเดอร์มากกว่า 1 ล้าน

จำนวนการสั่งซื้อล่วงหน้าในสต็อกคือจำนวนสต็อกอัลบั้มที่ผลิตก่อนวางจำหน่าย ตัวเลขนี้เป็นการประมาณโดยพิจารณาจากจำนวนอัลบั้มที่แฟนๆ สั่งซื้อล่วงหน้า

BLACKPINK มียอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าในประเทศ (เกาหลี) อยู่ที่ 670,000 อัลบั้ม และในสหรัฐอเมริกา-ยุโรป อยู่ที่ 340,000 อัลบั้ม นอกจากนี้เวอร์ชั่นลิมิเต็ดเอดิชั่น 18,888 ชุดก็ถูกขายหมดก่อนกำหนด ทั้งหมดนี้ทำให้ยอดสั่งซื้อล่วงหน้าของ BLACKPINK สูงกว่า 1 ล้านชุด

คาดกันว่า ยอดขายรวมทั้งหมดจะยังคงเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากอัลบั้ม BLACKPINK แบบซีดีจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มรูปแบบดิจิทัลได้ 4 วัน

“THE ALBUM” และเพลงไตเติ้ล “Lovesick Girls” ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 2 ตุลาคม อัลบั้มนี้มีทั้งหมด 8 เพลง โดย 2 เพลงเป็นซิงเกิ้ลก่อนวางจำหน่าย “How You Like That” และ “Ice Cream (feat. Selena Gomez)” และยังมีเพลง b-side ที่ร่วมงานกับ Cardi B และเพลงไตเติ้ล “Lovesick Girls” ที่ได้ เจนนี่ และ จีซู มาร่วมเขียนเนื้อเพลงด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo