Digital Economy

‘เก็ท vs แกร็บ’ ศึกชิงผู้โดยสารรับ Digital Thailand Big Bang 2018

Untitled design

“เก็ท” แอพพลิเคชั่นแบบออนดีมานด์สำหรับบริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์วินและส่งของน้องใหม่ และ “แกร็บ” แพลตฟอร์ม O2O (Online to Offline) เจ้าเก่าในตลาดประกาศความพร้อมตบเท้าเข้าร่วมงาน Digital Thailand Big Bang 2018 แล้ว โดยนอกจากจัดแสดงเทคโนโลยีเต็มพื้นที่ภายในงาน ทั้งสองค่ายยังพร้อมใจเปิดบริการรับส่งฟรีให้ผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

สำหรับที่บูธของเก็ท กิจกรรมภายในบูธจะมีทั้งการเปิดรับสมัครเทสเตอร์ผู้สนใจทดลองใช้แอพเวอร์ชั่นเบต้า เพื่อเป็นคนกลุ่มแรกในกรุงเทพฯ ที่จะได้ทดลองใช้ก่อนที่จะมีการเปิดบริการจริง และช่วยให้ฟีดแบ็คเพื่อให้ “เก็ท” สามารถพัฒนาและปรับปรุงแอพให้ตอบโจทย์ที่คนไทยต้องการได้ดีขึ้น

get

 

นอกจากนั้น ภายในงาน “เก็ท” ได้นำโชว์เคสเทคโนโลยี Data Science ระดับโลกจากโกเจ็ก (Go-Jek) มาให้คนไทยได้ชม ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้โกเจ็กก้าวขึ้นเป็น “ซูเปอร์แอพ” ที่สามารถจัดการออเดอร์กว่า 100 ล้านรายการ/เดือน และสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการกับทั้งผู้บริโภค คนขับ และธุรกิจเอสเอ็มอีต่างๆ และเปิดให้ผู้เข้าร่วมงาน Digital Thailand Big Bang 2018 สามารถใช้บริการรถจักรยานยนต์วินกับเก็ทได้ฟรี โดยจะมีรถให้บริการในบริเวณ 3 จุด ได้แก่ ทางเข้าด้านถนนแจ้งวัฒนะ ทางเข้าด้านถนนติวานนท์ และบริเวณหน้าอาคารชาเลนเจอร์ สำหรับผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน โดยสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมด้านการให้บริการได้ที่ เฟซบุ๊ก GET Thailand Official Facebook

grab

ขณะที่แกร็บ (Grab) ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ประกาศเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Future of Grab” บนพื้นที่กว่า 203 ตารางเมตรของงาน Digital Thailand Big Bang 2018 เช่นกัน โดยมีทั้งเทคโนโลยีการสั่งอาหาร การขนส่งสินค้า การชำระเงินออนไลน์ และการสะสมแลกคะแนนผ่านแอพพลิเคชั่นมาจัดแสดง

โดยแกร็บยังมอบโปรโมชั่นพิเศษ และบริการรับ-ส่งฟรีเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าชมงานในระหว่างวันที่ 19 – 23 กันยายน 2561 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานีเช่นกัน โดยการเรียกใช้บริการแกร็บไบค์ (วิน) ฟรีนั้น เพียงใส่โปรโมโค้ด “GRABFREE” หรือเรียกใช้บริการแกร็บแท็กซี่ จัสท์แกร็บ แกร็บคาร์ และแกร็บคาร์พลัส ไปหรือกลับจากอาคารชาเลนเจอร์ โดยรับส่วนลดสูงสุด 60 บาท (2 ครั้งต่อวัน) เพียงใส่โปรโมโค้ด “DTBB” ระหว่างวันที่ 19 – 23 กันยายน 2561 นอกจากนี้ แกร็บ ยังได้ระดมผู้ขับขี่แกร็บไบค์เพื่อให้บริการรับ-ส่งฟรี จากอาคารชาเลนเจอร์ไปยังจุดต่างๆ ภายในเมืองทองธานี เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าชมงานตลอดห้าวัน เพียงโบกเรียกผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ใส่แจ็กเก็ตแกร็บพร้อมติดป้ายรับส่งฟรี ที่รออยู่บริเวณอาคารด้วย

Avatar photo