World News

คาด ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เดินทางในประเทศ 600 ล้านครั้ง หยุดวันชาติ-ไหว้พระจันทร์

“ทริปดอทคอม” เอเยนซีท่องเที่ยวออนไลน์ รายใหญ่ของจีน เผยรายงานล่าสุด คาด นักท่องเที่ยวจีน จะเดินทางในประเทศมากถึง 600 ล้านครั้ง ในช่วงวันหยุดยาว 8 วัน เนื่องในวันชาติ และเทศกาลไหว้พระจันทร์ 

รายงานของทริปดอทคอม กรุ๊ป ระบุว่า ระหว่างวันที่ 1-8 ตุลาคมนี้ สถานที่ท่องเที่ยวกว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศจีน มีการให้ส่วนลด หรือเปิดให้เข้าชมฟรี ขณะหน่วยงานในภูมิภาคระดับมณฑลมากกว่า 20 แห่ง พากันแจกบัตรกำนัล ในความพยายามที่จะฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยว ระหว่างช่วงวันหยุดยาวนี้ด้วย

get 9 17
ภาพ : สำนักข่าวซินหัว

ข้อมูลจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน ยังแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มเชิงบวกด้านการฟื้นฟู และพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวท้องถิ่น  ควบคู่กับการดำเนินมาตรการควบคุมโรคระบาดอย่างเหมาะสม

ในไตรมาส 3 นี้ จีนมีจำนวนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเยือนสถานที่ท่องเที่ยวระดับเอ (A) ทั่วประเทศ คิดเป็นสัดส่วนราว 70% ของจำนวนการท่องเที่ยวทั้งหมด เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยว ในแหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่นบางแห่งก็ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม รีสอร์ตทุกแห่งทั่วประเทศจีน เริ่มเปิดให้บริการอีกครั้ง จำนวนนักท่องเที่ยวและตัวเลขรายได้ฟื้นตัวที่ราว 90%  ของตัวเลขในปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ช่วงหยุดยาวเนื่องในวันชาติจีนนานหนึ่งสัปดาห์ในปี 2562 ชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศทั้งสิ้น 782 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 7.81% เมื่อเทียบปีต่อปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo