Politics

‘วิชา มหาคุณ’ เผย DSI รับคดี ‘บอส อยู่วิทยา’ เป็นคดีพิเศษแล้ว!

“วิชา มหาคุณ” เผย “DSI” รับคดี “บอส อยู่วิทยา” เป็นคดีพิเศษ ขณะที่ “ป.ป.ช.” สอบเส้นทางการเงินแล้ว ยืนยันคดีไม่ล้มแน่นอน

นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน เปิดเผย ความคืบหน้าคดีนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ว่า คนนึกว่าคดีนิ่งอยู่ แต่ความจริงองค์กรที่เกี่ยวข้องได้เดินหน้าตลอด โดยเฉพาะกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้รับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษแล้ว 

วิชา11063

และในส่วนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็รับสำนวน และเข้าสำนวนสู่กระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น เพื่อนำไปสู่การไต่สวนต่อไป และยังได้เริ่มดำเนินการตรวจสอบเรื่องการเงินแล้ว ขณะที่ การคุ้มครองพยานปากสำคัญ ก็ยังคงต้องทำอยู่ จนกว่าจะมีการเบิกความเสร็จเรียบร้อย

เมื่อถามว่า รายงานความคืบหน้าทั้งหมดถือเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ นายวิชา กล่าวว่า ดีแล้ว ถือว่าไปได้มากแล้ว สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ยังคงตามต่อ ซึ่งคณะกรรมการฯ ก็จะประสานกับ ป.ป.ท.ต่อไป ยืนยันว่า คดีไม่ล้มแน่นอน

“ไม่มีแน่นอน เรารอว่าจะได้ตัวมาเมื่อไร เพราะขณะนี้ได้ดำเนินการด้านต่างประเทศไปแล้วพอสมควร ส่วนคดีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่จะไปเริ่มนับหนึ่งใหม่ อัยการก็ตั้งคณะกรรมการเรียบร้อยแล้ว เพื่อดำเนินการไปสู่การฟ้องร้อง ก็ขอให้รอฟัง ว่าจะส่งไปศาลเมื่อไร” นายวิชา กล่าว

ต่อข้อถามว่า นายกรัฐมนตรีชวนทำงานต่อหรือไม่ นายวิชา กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ รอดูกฎหมายเข้าสภาฯ เผื่อจำเป็นก็ต้องไปปกป้องประโยชน์สิทธิของประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo