Entertainment

ซาร่า ถึงกับเพลีย ผอ.โรงเรียนดัง จวกเด็กไร้ภูมิคุ้มกัน เกิดเป็นเทวดา-ใครทำไรไม่ได้

สร้างความตกตะลึงกันอย่างต่อเนื่อง กับการให้สัมภาษณ์ของ นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานผู้อำนวยการเครือโรงเรียนสารสาสน์ ต่อกรณีที่ครูพี่เลี้ยง โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ ทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาล โดยที่เด็ก ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ ทั้งที่มีครูคนอื่นอยู่ในเหตุการณ์ด้วย และการตรวจสอบ ยังพบว่ามีเด็กจำนวนมากที่โดนทำร้ายร่างกายและจิตใจ รวมถึงครูหลายคนไม่มีใบประกอบวิชาชีพ

หลังจากที่ นายพิบูลย์ ประธานเครือสารสาสน์  สร้างความไม่พอใจให้กับสังคมอย่างมาก จากการให้สัมภาษณ์กับรายการ ห้องสืบสวน เกี่ยวกับเรื่องผลกระทบที่มีต่อจิตใจของเด็ก โดยตั้งคำถามว่า เด็กไม่มีภูมิคุ้มกันอะไรเลยหรือ และว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ให้มองเป็นแง่บวก ว่าทำให้เด็กมีประสบการณ์ที่ไม่ดีบ้าง

12 ซาร่า 3

ล่าสุด (1 ต.ค.) ดาราสาว ซาร่า คาซิงกินี ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงกรณีดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Sarah Casinghini โดยเธอได้แชร์โพสต์จากเพจดัง เลี้ยงลูกตามใจหมอ พร้อมแคปชั่นเป็นอิโมจิหน้าเพลีย 😔

ทั้งนี้ เพจดัง เลี้ยงลูกตามใจหมอ ได้โพสต์ภาพข้อความบางประโยคจากการให้สัมภาษณ์ของ นายพิบูลย์ ซึ่งระบุว่า “มันพิสูจน์ได้ไหม กระทบขนาดไหน มันไม่มีภูมิคุ้มกันอะไรกันบ้างเลยเหรอ อย่าเอา เอ่อ เกิดมาเป็นเทวดา ใครแตะต้องอะไรไม่ได้เลยเหรอ ให้เด็กมันรู้จักมีประสบการณ์ในแง่ไม่ดีบ้าง”

12 ซาร่า 4

พร้อมแชร์ข้อมูลว่า “ผลกระทบของความรุนแรงต่อเด็ก ลอง search คำว่า “childhood” and “violence” พบงานวิจัยในการสืบค้น 11,177 ชิ้น นี่แค่สืบค้นแบบคร่าว ๆ แบบไม่ลงคีย์เวิร์ดเรื่องของ child abuse นะครับ … มันพิสูจน์ได้มานานมากแล้วว่า

ความรุนแรง การทำโทษด้วยความรุนแรง และการทารุณกรรมเด็กส่งผลร้ายต่อสมองและจิตใจที่กำลังเติบโตเพียงใด มันมากกว่าที่ใครจะจินตนาการได้ …
มันก็แค่มีคนหลายคนไม่ใส่ใจจะหาความรู้เท่านั้นเอง ที่แย่ที่สุด คือ คน ๆ นั้นดันเกี่ยวข้องกับการศึกษา เกี่ยวข้องกับเด็กและมีความเชื่อว่า … การไม่ตี ไม่ทำโทษ = การสปอยล์ การเลี้ยงลูกให้เป็นเทวดา

ไม่ใช่เลย

ไม่ตี ไม่เท่ากับ ไม่เลี้ยง ไม่สั่งสอน

เพราะคนที่เขาเลี้ยงเป็น สั่งสอนเป็น

ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีป่าเถื่อนที่รุนแรงกับเด็ก

มิฉะนั้น เราก็ไม่ต่างอะไรกับสัตว์เดรัจฉานที่ต้องเฆี่ยนตีให้ทำตาม … แต่พูดแบบนี้ไปก็ไม่ถูก เพราะคนที่เลี้ยงหมาที่ฉลาดแสนรู้ทำตามสั่ง น่ารัก ก็ไม่เห็นเขาเฆี่ยนตีหมาสักนิด … ฝากเอาไปให้คิดให้มาก ๆ สำหรับคนที่ยังมี mindset เช่นนี้อยู่ครับ”

12 ซาร่า 2

ที่มา Sarah Casinghini, เลี้ยงลูกตามใจหมอ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo