Economics

‘บิ๊กตู่’สั่งระดมพันธมิตร จัดงานใหญ่เรียกความเชื่อมั่น ‘การบินไทย’

นายกฯ สั่งระดมพันธมิตร จัดงานใหญ่เสริมความเชื่อมั่นให้ “การบินไทย”  ด้าน “สุเมธ” จองคิวประกาศยุทธศาสตร์องค์กร พร้อมถ่ายทอดสดเรียกขวัญพนักงานทั่วโลก

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์2 1

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 กันยายนนี้ การบินไทยจะจัดงานเสวนา “สานพลังพันธมิตร เพื่อไทยก้าวไกลอย่างยั่งยืน” ณ การบินไทย สำนักงานใหญ่ โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมกล่าวปาฐกถาแสดงการสนับสนุนการบินไทยของรัฐบาล ด้านนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) การบินไทย ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ก็มีกำหนดจะบรรยายสรุปยุทธศาสตร์การบินไทย เป็นเวลา 45 นาที

สุเมธ การบินไทย

สำหรับเวทีเสวนาเรื่อง “สานพลังพันธมิตร เพื่อไทยก้าวไกลอย่างยั่งยืน” จะมีผู้บริหารเบอร์ 1 จากองค์กรที่เป็นพันธมิตรสำคัญของการบินไทยเข้าร่วมด้วย ได้แก่ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย

นอกจากนี้ ผู้บริหารเบอร์ 1 จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ จะเข้าร่วมเป็นแขกผู้มีเกียรติในงานด้วย ได้แก่ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งกระทรวงการคลังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในการบินไทยด้วยสัดส่วน 51% และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของการบินไทย

pv17

รายงานข่าวกล่าวต่อว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้มีการจัดงานเชื่อมโยงระหว่างการบินไทยและพันธมิตร เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กับการบินไทย ทั้งประเด็นเรื่องการฟื้นฟูองค์กรและแผนจัดหาเครื่องบินใหม่จำนวน 23 ลำที่ต้องใช้วงเงินกว่า 1 แสนล้านบาท โดยการบินไทยจะถ่ายทอดสดงานเสวนาครั้งนี้ให้พนักงานทั่วโลกรับชม เพื่อเรียกความเชื่อมั่นและสร้างการรับรู้ของพนักงานไปพร้อมๆ กัน

 

Avatar photo