Entertainment

กอล์ฟ พิชญะ เปิดใจผ่านสื่อ ความรู้สึกของคนเป็นลุง รับรู้ ไมค์-ซาร่า คุยกันหลังบ้านแล้ว

ออกมาเปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก สำหรับ กอล์ฟ พิชญะ พี่ชายแท้ๆ ของ ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล นับตั้งแต่เกิดดราม่าเรื่องข้อพิพาทเรื่องสิทธิ์การดูแล น้องแม็กซ์เวลล์ และกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล โดยล่าสุด (30 ก.ย.) ได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว รวมถึงสภาพจิตใจในตอนนี้ของน้องชาย

1 กอล์ฟไมค์ 3

-สภาพจิตใจตอนนี้ของไมค์ดีขึ้น ก่อนหน้านี้เขาค่อนข้างเครียดพอสมควร เรื่องราวทั้งหมดที่ผ่านมา 6 ปี เราไม่ได้พูดอะไรเลย แต่ตอนนี้ทุกคนเข้าใจไมค์มากขึ้น เขาก็เลยโอเคขึ้น รู้สึกดีขึ้นที่คนเข้าใจเขามากขึ้น

-ช่วงแรกๆ ที่ตนเดือด เพราะตนรับรู้ปัญหาทุกอย่างมาตลอด แล้วฝ่ายเราก็เลือกที่จะเงียบและไม่พูดมาตลอด เขาเป็นน้องเรา เราก็รู้สึกว่าเขาอดทนมาได้นานมาก มันคือความรู้สึกในฐานะคนๆ หนึ่ง ที่เป็นลุงของหลาน มันจึงเป็นเรื่องของการตั้งคำถามมากกว่าว่า ทำไม ทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้

-ตอนนั้นเราถึงเลือกที่จะเงียบ เพราะอะไรที่เราพูดเขา แม้ว่าเป็นความจริง แต่ผู้ชายพูดก็จะกลายเป็นว่าผู้ชายไม่แมน ที่ผ่านมาเราก็เลยโอเคเงียบๆ ปล่อยไปละกัน

-จริงๆ แล้วฝั่งเราไม่ได้อยากให้เรื่องออกมาขนาดนี้ เพราะทางเราเองก็เลือกที่จะขอสิทธิ์แค่ครึ่งหนึ่งในการดูแล แต่ว่าทุกอย่างมันก็เกิดดราม่าจากการไปจุดประกายว่าอาจจะพรากไปหมดเลย

2 กอล์ฟ พิชญะ 8

-ส่วนการที่ตนออกมาโพสต์ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่หยุด และบางสิ่งบางอย่างเราไม่เคยเห็นมาก่อน ในฐานะคนที่รักหลานก็เลยรู้สึกว่า มันเกิดแบบนี้ขึ้นได้เหรอ ทำไมถึงต้องทำแบบนี้

-ภาพที่น้องเล่นน้ำ ตอนนั้นถ้าถามความรู้สึกของคนเป็นลุง ทุกคนอาจจะพูดว่าการเลี้ยงดูของฝรั่งเขาก็เล่นอย่างนี้แรงๆ ซึ่งตนก็อยู่โรงเรียนอินเตอร์ เพื่อนตนก็ฝรั่ง แต่เราต้องแยกแยะระหว่างการทำโทษที่ถูกต้อง เด็กอาจว่ายน้ำได้จริง แต่การกดน้ำกับการว่ายน้ำดำลงไปเองมันไม่ทันตั้งตัว มันคนละแบบกัน ต้องแยกแยะให้ถูก

-ช่วงหลังๆ มานี้ได้รับข่าวสารเกี่ยวกับหลานจากการที่แฟนคลับแคปมาหรือไม่ก็แท็กมาให้ดู และทราบแล้วว่าหลานอยู่โรงเรียนอะไรจากการที่แฟนคลับแท็กมาให้

6 แซน พี่ชาย ไมค์ 4

-ตอนนี้เรื่องมันกระจายไปไกลและหลายๆ คนในครอบครัวเราก็โดน ครอบครัวเราก็คุยกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราอยากให้มันหยุดแค่นี้ได้แล้วไม่ว่าใครจะออกมาอะไรยังไงอีกก็ตาม เพราะว่าสุดท้ายแล้วเราเองก็สงสารหลาน เราไม่ได้อยากให้มันบานปลายไปมากกว่านี้

-จากที่ทนายได้แจ้งว่า ไมค์กับซาร่าได้มีการพูดคุยกันหลังบ้านบ้างแล้ว ตนก็รับรู้เรื่องนี้ แต่ส่วนที่เป็นรายละเอียดดีเทลไม่รู้เลยว่าเขาคุยอะไรกัน อยากให้ไมค์เป็นคนชี้แจงเองมากกกว่า ไม่อยากก้าวก่ายในส่วนของรายละเอียด

-กรณีที่คุณแม่ตัดสินใจขายรถ อันนี้น่าจะเป็นความตั้งใจของท่าน คนในครอบครัวเราถ้าหากเห็นใครเดือดร้อนและเราสามารถช่วยได้ เราก็จะพยายามช่วยกันให้เต็มที่

-สภาพจิตใจของคนในครอบครัวตอนนี้ ก็ถือว่าดีขึ้น คนเข้าใจเรามากขึ้น ที่ผ่านมาคนอาจจะมองตนในอีกมุมหนึ่ง แต่พอมาถึงวันนี้เขาได้รู้ความจริงแล้ว เขาก็อาจมองเราในอีกมุมหนึ่งก็ได้

6 แซน พี่ชาย ไมค์ 6

-ช่วงเดือนที่ผ่านมาไมค์มีภาวะเครียดมาก แต่น่าจะถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้า ทุกครั้งที่ตนเจอเขา หน้าเขาจะดูเครียด จนบางครั้งตนยังไม่กล้าเข้าไปถามเขาเลยว่าเขาโอเคหรือเปล่า

-ครอบครัวเรารู้สึกโกรธที่มันเกิดขึ้นและกลายเป็นแบบนี้ แต่ก็พยายามเข้าใจด้วยเหมือนกัน บางทีเราเลือกที่จะไม่พูด ไม่ได้แปลว่าเราไม่อยากพูด แต่เพราะเราเลือกที่จะปกป้อง ไม่ได้อยากจะให้หลานต้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้

-อยากให้มองหลานเป็นหลัก อย่างที่ตนเคยพูดไปทุกครั้ง ชีวิตคนเราไม่ใช่เกมส์ เพราะฉะนั้นไม่ว่าอะไรก็ตามที่พ่อกับแม่จะมีปัญหาอะไรกัน เราอย่าให้ลูกมารับรู้ในเรื่องที่เด็กยังไม่ควรรู้ มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่จะเคลียร์กันหลังบ้าน อย่ามาทำเป็นเรื่องโซเชียลมีเดียนั่นนู่นนี่กันเลย

2 กอล์ฟ พิชญะ 7

2 กอล์ฟ พิชญะ 1

2 กอล์ฟ พิชญะ 9

2 กอล์ฟ พิชญะ 10

2 กอล์ฟ พิชญะ 11

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo