Economics

ด่วน! ศาลสั่ง ‘ไม่คุ้มครอง’ประกวดแบบเทอร์มินอล 2 สุวรรณภูมิ

ศาลปกครองกลางมีคำสั่ง ไม่คุ้มครองการประกวดแบบเทอร์มินอล 2 สุวรรณภูมิ โดย ทอท. รอความชัดเจนจากผู้บริหาร ก่อนลงนามสัญญาว่าจ้าง ‘ดวงฤทธิ์ บุนนาค’ ออกแบบ

SWP Ter2 ๑๘๐๘๒๖ 0026

จากกรณีกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา เอสเอ กรุ๊ป ฟ้องร้องบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ต่อศาลปกครองกลาง พร้อมขอให้ศาลปกครองกลางสั่งคุ้มครองการประกวดออกแบบ โครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ในสนามบินสุวรรณภูมิ วงเงิน 329 ล้านบาท เนื่องจากเอสเอ กรุ๊ป ได้รับคะแนนในการประกวดออกแบบมาเป็นอันดับ 1 แต่ถูกปรับตก เพราะไม่ได้แนบเอกสาร ‘ต้นฉบับใบเสนอราคา’ นั้น

รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้ (18 ก.ย.) ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่คุ้มครองการประกวดออกแบบ โครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ตามที่ เอสเอ กรุ๊ปร้องขอ ส่งผลให้ ทอท. สามารถเดินหน้ากระบวนการประกวดออกแบบต่อไปได้

โดยปัจจุบัน ทอท. อยู่ระหว่างจัดเตรียมเอกสาร เพื่อลงนามสัญญากับผู้ชนะการประกวดแบบ คือ กลุ่มนิติบุคคลร่วมทำงาน ดีบีเอแอลพี-นิเคนเซกเก หรือ ‘กลุ่มดวงฤทธิ์ บุนนาค แต่ยังต้องรอนโยบายจากผู้บริหาร ทอท. อีกครั้งว่า ทอท. จะลงนามสัญญากับกลุ่มดวงฤทธิ์เลยหรือไม่ หลังจากศาลปกครองมีคำสั่งไม่คุ้มครองชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกวดออกแบบ โครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ครั้งนี้ มีกลุ่มดวงฤทธิ์ บุนนาค ที่ได้คะแนนเป็นอันดับ 2 เป็นผู้ผ่านการคัดเลือก เนื่องจากเอสเอ กรุ๊ป ที่ได้คะแนนอันดับ 1 ถูกปรับตก เพราะไม่ได้แนบเอกสารต้นฉบับใบเสนอราคา ซึ่งเอสเอ กรุ๊ป เห็นว่าไม่เป็นธรรม เพราะเอสเอกรุ๊ปไม่ได้รับต้นฉบับใบเสนอราคาตั้งแต่ต้น

 

Avatar photo