Entertainment

เฌอเอม เปิดใจหลังฟังคำแถลงจากกองประกวด – ขอโทษ วีนา ปมแชทหลุดบูลลี่

ยังเป็นดราม่าที่ทุกคนจับตามอง สำหรับกรณีกองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ที่มีการแฉว่า มีพี่เลี้ยงนางงามแฝงตัวเข้ามาในกอง ซึ่งไม่แฟร์กับผู้เข้าแข่งขันท่านอื่น ซึ่งทางด้าน คุณปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก หรือ ปุ้ย TPN ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด Miss Universe Thailand ในนามของ บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ได้ตัดสิทธิ์การประกวดของ เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ ออกจากการแข่งขัน ล่าสุด เฌอเอมได้มาเปิดใจถึงเรื่องนี้ผ่านรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องวัน 31 ที่มีหนิง ปณิตา และใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกร

15เฌอเอม 7

ทำไมถึงไม่ไปร่วมแถลงข่าวกับกองประกวด ?

เฌอเอม : ต้องยอมรับก่อนว่าช่วงแรกๆ ไม่ได้ออกมาพูดอะไร เราไม่แน่ใจว่าพูดได้มั้ย พอเรารู้ว่าอาจจะไม่มีโอกาส เราก็ตัดสินใจที่จะรับรายการก่อน แต่เมื่อทางกองยืนยันว่าแถลงได้ เราก็รีบจัดแถลง ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ไม่สามารถที่จะไม่รับผิดชอบสัญญาที่ตกลงไว้ด้วยได้ เมื่อวานไม่สามารถตอบกองได้ทันจริงๆ ว่าสามารถไปได้ หรือไม่ได้ เพราะเกิดขึ้นกะทันหันมาก ยังไงก็ขอบคุณกองที่เชิญเอม ขออภัยจริงๆ ที่ไม่ได้ไป ยังไงก็ได้พบกันใหม่อยู่แล้ว

ณ ตอนนี้เค้าแถลงข่าวอยู่ แล้วรายการเป็นรายการสด ทำไมถึงเลือกที่จะมานั่งคุยในรายการคุยแซ่บShow ?

เฌอเอม : เอมคิดว่าใครก็ตามที่ให้โอกาสกับเรา หรือแม้แต่สนใจเราในช่วงที่เรามืดมนที่สุด เราก็ต้องรักษาสัญญากับเค้าก่อน อีกอย่างก็คือทางกองเอมตั้งใจจะเข้าไปพูดคุยด้วยตัวเองอยู่แล้ว เพียงแค่คิดว่าไม่ได้จะเป็นวันนี้ค่ะ

เราได้มีการพูดคุยกับทางกองมั้ยว่าเราต้องมาตรงนี้ก่อน แล้วเวลาอาจจะชนกัน มีการขอขยับเวลาเพื่อที่เราจะได้ไปร่วมแถลงข่าว ?

เฌอเอม : เอมก็แจ้งเค้ากลับไปค่ะว่าเอมไปไม่ได้จริงๆ เรื่องการเลื่อนเวลาคือเอมตัวคนเดียว แต่คนอื่นในกองที่จะแถลงมันมีเยอะมาก เลยอาจเลื่อนไม่ได้ทั้งทีมงาน สถานที่และหลายๆ อย่าง

15เฌอเอม 14

เมื่อวานเราแถลงข่าวไปหลังจากนั้นเราได้ดูมั้ยว่ากระแสตอบรับของเราเป็นอย่างไรบ้าง ?

เฌอเอม : ที่จริงไม่ได้ดู กลับบ้านไปก็นอน เมื่อวานเป็นวันที่เหนื่อยมากและอยากจะคิดอะไรหลายๆ อย่างกับตัวเองมากกว่า

ความรู้สึกเมื่อวานที่ร้องไห้ออกมาสิ่งที่มันอึดอัดใจที่สุดในการแถลงข่าวมันคือเรื่องอะไร ?

เฌอเอม : คงเป็นเพราะว่าเราไม่เคยนั่งอยู่หน้ากล้องที่เยอะขนาดนั้น อันนี้มันต่างจากการออดิชั่นแล้วเพราะสุดท้ายเรารู้ว่าเราผ่าน ไม่ผ่าน แต่อันนี้คือการตัดสินใจของสังคมและที่สำคัญก็คือเราจะดูจริง ไม่จริง ไม่ได้อยู่ที่ตัวเรา มันเหมือนกับว่าเรามาสู้ มาเข้าสงครามโดยที่เรามีมีดเล่มเดียว

กดดันอะไรเมื่อวานนี้ ?

เฌอเอม : มันกดดันตรงที่ต้องยอมรับว่าสังคมได้ตัดสินเราไปก่อนแล้ว หรือแม้ว่าเค้าจะลด เลิกการตัดสินหรืออคติออกไป แต่มันคือความประทับใจแรกที่ลงไปในใจเค้าแล้ว มันอยู่ในจิตใต้สำนึก เราก็เลยรู้สึกว่าเรากำลังสู้กับกระแสลมที่มันแรงเกินไปและเหมือนจะปลิวออกไป

15เฌอเอม 9

มีประเด็นที่เกิดขึ้นในความสัมพันธ์ที่เกิดเป็นแฮชแท็คกันขึ้นมาจนโด่งดังว่า #ผู้จัดการผีผลัก ก็คือคุณเคน ในความเป็นจริงแล้วความสัมพันธ์ระหว่างเฌอเอมกับคุณเคนเป็นอะไรกัน ?

เฌอเอม : เอมรู้จักพี่เคนมา 2 ปีก่อน อยู่ในฐานะคนรู้จัก แล้วก็เป็นโบรคเกอร์ในฐานะคนหางานให้ ก็คือไม่ได้ดูแลเราทั้งหมด เพราะเอมมีเอเจนซี่ของเอมอยู่แล้ว แต่ในไทยเอมสามารถหางานได้อย่างอิสระ พอเค้าหางานให้ไม่ได้หมายความว่าเราเซ็นต์สัญญาหรือมีความเกี่ยวข้องกับเค้าที่เป็นทางการ

แต่ประเด็นมันอยู่ตรงอินสตาแกรมว่าเฌอเอมใส่ชื่อคุณเคนเป็นผู้จัดการส่วนตัว ?

เฌอเอม : เอมไม่ได้เขียนว่าเป็นผู้จัดการส่วนตัวเลย เอมเขียนว่าแบงคอก คอนแท็ค

ตอนกรอกใบสมัครเฌอเอมกรอกชื่อคุณณัฐพลในช่องของพี่เลี้ยงใส่ตำแหน่งว่าเลขาฯ คุณณัฐพลคือใคร ?

เฌอเอม : คุณณัฐพลถ้าใครเคยเห็น IG เอมเมื่อก่อนก็จะเป็นไลน์ของคนนี้ ต้องเข้าใจก่อนว่าโบรกเกอร์ไม่ได้ดีลให้ทั้งหมดมันอยู่กับจ๊อบที่หามาเอมก็ดีลเองได้ เอมให้คุณณัฐพลมาทำงานในส่วนของเลขาฯ ก็คือติดต่อดีลแต่ด้วยงานที่มันเกินกำลังหรือว่าอาจจะไม่ได้เหมาะกับเค้า เค้าก็ขอถอนตัวไป แล้วตอนนั้นเราดีลเองไม่ไหว ก็คือว่าจะมีใครที่สามารถดีลงานให้ได้บ้างก็ลงเป็นเบอร์ของพี่เคนไป

15เฌอเอม 6

วันที่เอมตัดสินใจประกวดคุณเคนได้รู้มั้ยว่าเอมจะสมัครลงประกวด ?

เฌอเอม : อันนี้ต้องถามพี่เคนด้วย เพราะมันเป็นคำถามว่าเค้ารู้หรือเค้าไม่รู้

พี่เคนได้ทราบมั้ยว่าเฌอเอมตัดสินใจลงประกวด ?

เคน : วันที่เค้าตัดสินใจลงประกวดตอนแรกพูดกันที่เล่นทีจริงว่าลงได้เหรอ ไม่เหมาะมั้ง จนกระทั่งเห็นวันที่เค้าไปยื่นใบสมัคร ก็รู้จริงๆ คือวันนั้น

ทำไมเราถึงคิดว่ามันไม่เหมาะ ?

เคน : ด้วยความที่เราชอบดูนางงาม เค้าจะมีความเป็นเฟมินีน แต่ด้วยความที่เค้าเป็นนางแบบมีความสู้คนไม่เฟมินีนเลย เลยคิดว่าไม่เหมาะมั้งเลยสกัดดาวรุ่งน้องตั้งแต่ตอนนั้น

ณ วันนี้มีแชทหลุด 70 กว่าหน้า พี่เคนเห็นหรือยัง ?

เคน : เห็นแล้วครับ

15เฌอเอม 5

ในแชทมีระบุเดือน มีการแชทตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ?

เคน : ต้องขอบคุณแชทหลุดอันนั้น เราไม่ได้เป็นคนส่งเค้าจริงๆ มันจะมีแชทในหน้าแรกที่บอกว่า สวัสดีค่ะ หนูชื่อ…เป็นพี่เลี้ยงมือใหม่ แล้วถ้ามองดูรวมๆ ในแชททั้งหมดนั้น ในช่วงเวลานั้น ถ้าจะทำต้องทำยังไง เราพูดถึงเรื่องการวางตัวยังไง ทั้งหมดเป็นการคุยทั่วไปไม่มีอะไรที่เป็นความลับของกองในแชทนั้นเลย

กฎของกองประกวดเค้าจะไม่ให้คนที่ส่งนางงามเข้ามาเป็นพี่เลี้ยง แต่วันที่คุณเคนตัดสินใจเข้าไปทำงานในกองประกวด พี่เคนต้องรู้อยู่แล้วว่าเฌอเอมเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวด ทำไมคุณเคนยังตัดสินใจเข้าทำงานในกองประกวดนั้น ?

เคน : ก่อนหน้านี้มันมีโควิดก็ขายอะไรไม่ได้เลย จนเปิดโควิดเราก็เห็นว่ายังมีการจัดการประกวดอยู่แต่เราไม่สามารถขายอะไรได้เลย เราก็เข้าใจว่าเราเป็นฟรีแลนซ์คงไม่ได้เข้าไปแล้วมั้ง จนกระทั่งหลังจากวันแถลงข่าวไปแล้ว ได้มีการติดต่อมาว่าอยากได้สปอนเซอร์ในเรื่องการดูแลความสวยความงาม เรื่องของแฮร์โปรดักส์ เราก็ได้ติดต่อไปหลังจากที่จัดงานแถลงข่าวแล้วประมาณเกือบอาทิตย์เราก็เป็นคนติดต่อให้ แล้วระหว่างนั้นได้มีการพูดคุยกับลูกค้าว่าเราจะดีลแบบนั้น เราก็คิดว่าถ้าอย่างนั้นเราก็ต้องเป็นคนในกอง ในหน้าแชทสุดท้ายเราออกมาจากกรุ๊ปแชทก่อนที่จะเข้าทำงานในกอง

ได้มีการแจ้งกับกองประกวดเพื่อความบริสุทธิ์ใจมั้ย ?

เคน : ไม่ได้แจ้งครับ ในส่วนของเราขายสปอนเซอร์ได้เราก็เข้าไปดูแลเทคแคร์ลูกค้า เราไม่มีสิทธิ์ไปเกี่ยวข้องกับตัวนางงามเลย

15เฌอเอม 4

แชทมีการเริ่มต้น 11 ก.ค. ไปจนถึงสิ้นสุด 23 ส.ค. วันที่พี่เคนออกจากกรุ๊ปไป การประกวดมีการเปิดรับตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. – 20 ส.ค. เท่ากับว่าแชทนี้สร้างมาก่อนกองประกวดจะเปิดรับสมัคร 1 เดือน พี่เคนได้เข้าไปทำงานในกองประกวดหรือยัง 1 เดือนก่อนที่แชทนี้จะสร้างขึ้นมา ?

เคน : พอเป็นฟรีแลนซ์แล้วมันจะผลุบๆ โผล่ๆ เราขายงานอะไรไม่ได้ เราไม่ได้ทำงานละ เราไม่ได้อยู่ในกองละ พอแถลงข่าวเสร็จปุ๊บก็มีการติดต่อมาให้เราหาสปอนเซอร์ให้ เราก็หาให้ หลังจากนั้นเราได้รับการติดต่อให้เข้าไปในกองหลังจากที่เรารู้ว่าน้องยื่นใบสมัคร เพราะก่อนหน้านี้เราไม่รู้ตัว

ทางกองแถลงว่าคุณเคนมีการเข้าประชุมมากกว่า 5 ครั้งแน่นอน ?

เคน : เข้าไม่ถึง 5 ครั้งแน่นอน เพราะว่าทุกครั้งที่เข้าไปพูดในเรื่องของวันนี้ขายอะไรได้บ้าง พอหลังๆ เรารู้สึกว่าถ้าเราเข้าไปแล้วเรารายงานในเรื่องของอัปเดตว่าขายอะไรได้บ้าง เราก็ขออัปเดตในไลน์ดีกว่า

ในวันที่ทราบว่าต่างฝ่ายต่างเข้ามาอยู่ในกอง เราได้คุยกันไหมว่าทำแบบนี้มันเสี่ยงที่จะผิดกฎ ?

เฌอเอม : อันดับหนึ่งเอมไม่เห็นกฎข้อไหนที่บอกว่าห้ามมีความสัมพันธ์กับคนในกอง แต่การที่มีชัวร์ได้เอมจะต้องมี MOU คู่สัญญาฉบับนั้นในตัว ซึ่งมันมีความยาว 3-4 หน้า แต่มีเวลาพิจารณน่าจะไม่เกิน 1 ชม. เอมต้องเซ็นแล้วส่งคืนเลย ทำให้เอมไม่รู้ว่ากฎนั้นมีอะไรบ้าง แล้วถ่ายรูปไว้ก็ไม่ได้ แล้วเอมค่อนข้างมั่นใจว่ามันไม่มี เพราะถ้าจะพูดถึงความสัมพันธ์ในกอง เพียงแค่รู้จักกันมาก่อน พูดคุยฉันพี่น้อง เพื่อน มันก็นับแล้ว แล้วอีกอย่างเอมไม่เคยเอาเบอร์พี่เคนลง ถ้าจะปิดบัง หรือคิดว่าเรื่องนี้ร้ายแรงมากตั้งแต่ต้นเอมก็คงไม่เอาเบอร์ไว้ตรงนั้น เอมขอแก้ข้อนึงก่อน คนชื่อมุกไม่เคยเป็นพี่เลี้ยงเขาแค่มาช่วย เขาเป็นเพื่อนเอม เป็นผู้ช่วย เอมส่งตัวเองมาตลอด ขอให้ทิ้งประเด็นนี้ไป

15เฌอเอม 3

ได้ฟังสัมภาษณ์มีอะไรอยากจะแย้งไหม ในเรื่องของการเซ็นสัญญา ?

เคน : วันนั้นทุกคนเข้าประชุม ทุกคนได้เซ็น แล้วทำไมผมไม่ได้เอกสาร ไม่ได้เซ็น

เขายืนยันว่าคุณเคนได้รับเอกสารแล้ว ?

เคน : ผมไม่เห็นหน้าตาเอกสารเลยครับ ผมคิดว่าน่าจะเป็นการคาดเคลื่อนของการพูดคุย สื่อสาร เพราะเอาเข้าจริงๆ ถ้าผมได้รับเอกสารจริงๆ ถ้าทุกคนได้เซ็นเอกสาร ผมก็น่าจะต้องรู้ ผ่านตา และเห็นบ้าง แต่วันนั้นผมไม่ได้ไปประชุมแน่นอน

ณ วันนั้น เพื่อน AE เราได้เซ็นเอกสารไหม ?

เคน : ไม่มีได้พูดคุยเลย หลักๆ เราจะคุยกันว่าขายอะได้บ้างยัง แค่นี้มากกว่า

ในมุมของเรา เรารู้สึกผิดกฎกองประกวดไหม ?

เคน : เอาเข้าจริงๆ ด้วยตัวเอกสารเราก็ไม่เห็น เรื่องของกฎเราก็ไม่ได้ศึกษาก่อนว่ามันมีรายละเอียดปลีกย่อยยังไงบ้าง

15เฌอเอม 2

ตอนนี้เขาตัดสิทธิ์ประกวดเรา ความรู้สึกตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?

เฌอเอม : เอมก็ขอน้อมรับการพิจารณาของกองประกวด จริงๆ รู้อยู่แล้วว่าอาจจะเกิดขึ้น แต่ว่าพอมันเกิดขึ้นจริงๆ เราก็เสียดาย เพราะเรารู้สึกเหมือนว่าเรายังทำอะไรบางอย่างไม่เสร็จ เหมือนเราถูกทำให้ยุติก่อนที่เราจะรู้ว่าผลลัพธ์มันเป็นยังไง ก็เลยมีความรู้สึกเสียดายที่เราอาจจะกังขากับความสามารถตัวเองในอนาคต

เสียใจขนาดไหน ?

เฌอเอม : เอมเสียใจที่สุดที่เรื่องมันเลยเถิดมาเป็นแบบนี้ เพราะมันเกิดจากความเข้าใจผิดเล็กน้อยจริงๆ แล้วเอมคิดเสมอว่าถ้าเราสื่อสารกันดีกว่านี้ ไม่มีการโพสต์เกิดขึ้น ตอนนี้เรายังทำกิจกรรมอยู่ไหม หรือว่าเราจะเป็นยังไง

เอมคิดว่าเราผิดกฎของกองประกวดไหม ?

เฌอเอม : เอมต้องการ MOU คู่สัญญา แล้วเอมต้องการเวลาที่จะอ่านมันแล้วปรึกษากับทนาย เพราะหากว่าสัญญารักษาความลับ ความลับไม่เคยแพร่ออกไปที่ไหน หากบอกว่าห้ามมีพี่เลี้ยงเป็นคนในกอง วันที่เอมอยู่ในกอง พี่เคนก็ไม่ได้เป็นพี่เลี้ยง วันที่พบพี่ปุ้ยกับพี่นะ เอมและพี่เคนไม่ได้เข้ากอง

15เฌอเอม 8

หลังจากนี้เราจะเดินหน้ากับอนาคตเรายังไง ?

เฌอเอม : อันที่จริงเอมยังไม่ได้คิดเรื่องนี้ แล้วก็ตอนนี้คงจะพักไปก่อน เพราะเราอยากเคลียร์หลายๆ อย่างให้จบ แล้วที่สำคัญก็คือเอมคิดว่าโดยเฉพาะข้อกล่าวหาของเรา ไม่ใช่ข้อกล่าวหาทางกฎหมายนะคะ แต่เป็นสิ่งที่คนคิดว่าเราเป็น บางทีมันต้องใช้เวลา เรื่องมันยังสดใหม่ มันอาจจะมีอะไรย้อนแย้ง หรือไม่ลงล็อก อาจจะเป็นความรู้สึกในใจของผู้ดูก็อยากจะบอกว่าเอมตั้งใจใช้ชีวิตต่อไปแบบปกติ สุจริต และไม่ว่าเอมจะอยู่ในวงการ อยู่ในตำแหน่งอะไรหรือไม่ เอมอยากจะขอบคุณเวทีที่ให้โอกาสเป็นช่วงเวลาดีๆ ในชีวิตของเอม เราอยากให้คนจำแค่สิ่งที่เราทำให้สังคมจริงๆ

เอมอยากบอกอะไรกองประกวดไหม ?

เฌอเอม : ขอขอบพระคุณทางกองประกวดจากใจจริง ที่ทำให้เอมมีโอกาสมาพูดหลายๆ เรื่องที่เอมรู้สึกว่ามันสำคัญ แล้วมีโอกาสให้เราพิสูจน์ว่าหลายๆ เรื่องในชีวิตที่เราประสบมามันเกิดขึ้นมาก้วยเหตุผลบางประการ แล้วเราได้ใช้ความรู้สึกในอดีตเหล่านั้นเพื่อทำให้ผู้คนในปัจจุบันมีแรงบันดาลใจ มีความสุข แม้เอมจะทำให้หลายคนผิดหวัง ทำให้ความฝันของหลายคนที่ฝากไว้กับเอมมันพังลงในความผิดพลาดในคืนนั้น เอมอยากบอกทุกคนว่า มันควรจะดีกว่าถ้า ทุกคนมีความฝันเป็นของตัวเอง แล้วรู้จักลุกขึ้นมา แม้ว่าเอมอาจจะไม่ดีพร้อมในสายตาของใคร แต่เก็บสิ่งที่ดีไว้ก็พอ

นอกจากนี้ เฌอเอม ได้กล่าวขอโทษ วีนา ปวีนา ซิงห์ ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ MUT 08 “เอมมีเรื่องเดียวที่สะเทือนใจที่สุด นั่นเป็นเรื่องที่เมื่อก่อน ก่อนที่เอมจะรู้จักวีณา เอมไม่ได้ออกปากปกป้องเค้าในเวลาที่มีคนพูดถึงเค้า ไม่ว่าจะด้วยความสนุก หรือความตลกขบขันก็ตาม เอมก็อยากบอกทุกคนว่า ถ้าเมื่อไหร่ที่เรารู้สึกว่า มีเรื่องเกิดขึ้นกับคนที่ไม่รู้จัก ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี หรืออาจจะขำๆ เราอาจจะฉุกคิด และก็ควรจะปกป้องคนๆ นั้น เพราะไม่มีใครสมควรที่จะถูกกลั่นแกล้ง หรือพูดจาในเชิงนำมาเป็นตัวตลก ซึ่งตอนนั้น ต้องยอมรับว่าเอมไม่รู้จัก เอมไม่ทันนึกถึงใจเค้า ก็ขอโทษวีณาด้วยจริงๆ ขอบคุณกับมิตรภาพที่วีณามีให้เอมมาตลอด”

ติดตามรับชมรายการ คุยแซ่บ Show ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo