Entertainment

เจาะลึกโปรไฟล์ เฌอเอม ชญาธนุส MUT 2020 สาวสวยสุดมั่นที่หลายคนกำลังจับตา

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านาทีนี้ชื่อของ “เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์” นางแบบสาวสวย ผู้เข้าประกวดจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 กำลังเป็นที่จับตามองของใครหลายๆ คนที่ติดตามกระแสข่าวดราม่าร้อนๆ ของวงการนางงามที่กำลังลุกเป็นไฟอยู่ในขณะนี้

12 เฌอเอม 9

สำหรับ “เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์” สาวไทยเชื้อสายจีน (ไหหลำ) อายุ 26 ปี น้ำหนัก 49 กิโลกรัม ส่วนสูง 180 เซนติเมตร จบการศึกษาชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

12 เฌอเอม 14

ด้วยใบหน้าและรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ เฌอเอม ถูกชักชวนให้เข้าวงการตั้งแต่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย และเริ่มงานแรกด้วยการถ่ายแบบให้กับนิตยสาร Runway Magazine แต่ ณ ตอนนั้น เธอยังไม่ได้เข้าสู่วงการเต็มตัวนัก เพราะต้องการมุ่งเน้นเรื่องเรียนให้เต็มที่ก่อน กระทั่งเรียนจบ เธอจึงกลับมาโลดแล่นบนเส้นทางนี้อีกครั้ง ก่อนกลายมาเป็นนางแบบมืออาชีพในปัจจุบัน

12 เฌอเอม 11

เฌอเอม เคยผ่านการคัดเลือกในรายการเรียลลิตี้เฟ้นหานางแบบชื่อดัง แม้ว่าเธอจะตกรอบคัดเลือก แต่เธอก็ไม่หยุดตามฝัน จนในที่สุดเธอก็ได้กลายเป็นนางแบบที่มีผลงานให้กับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของไทยและแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Chanel, Dior, Jean Paul Gaultier, Giambattista Valli, Ashi Studio, Guo Pei, Giorgio Armani, Laura Biagiotti, DKNY รวมถึงได้ร่วมงานกับรันเวย์ระดับโลกอย่าง Milan Fashion Week อีกด้วย

12 เฌอเอม 10

เฌอเอม มีปัญหาเรื่องรูปปากที่ผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิด และเมื่อตอนอายุ 10 ขวบ เธอเคยประสบอุบัติเหตุตกจากเครื่องเล่น ทำให้สูญเสียฟันหน้าไปอย่างถาวร จนมีผลต่อการออกเสียงในการพูด แต่เธอก็ไม่ได้มองว่าเป็นข้อจำกัดในการใช้ชีวิต และใช้สิ่งนี้สร้างความแตกต่างที่โดดเด่นของตัวเองขึ้นมา

หลังจากสะสมประสบการณ์บนเส้นทางการเดินแบบมาแน่นพอตัว เฌอเอม เดินหน้าลงประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 และด้วยบุคลิกอันโดดเด่น ดูมั่นใจ และสกิลตอบคำถามสุดปัง ฉลาด เฉียบคม และใช้ภาษาสวย ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งของปีนี้ และเป็น 1 ใน 5 สาวงามที่ได้รับรางวัล GOLDEN TIARA ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบ 30 คนสุดท้ายโดยอัตโนมัติ

12 เฌอเอม 8

แต่แล้วเส้นทางบนเวทีนางงามของเธอก็เป็นอันต้องสะดุด เมื่อมีกระแสข่าวเกี่ยวกับผู้จัดการนางงามตัวเต็งจากเวที Miss Universe Thailand 2020 แฝงตัวเป็นทีมงานในกองประกวด ซึ่งถือเป็นการทำผิดกฎ โดยทางกองประกวดให้โอกาส เฌอเอม ออกมาสละสิทธิ์ด้วยตัวเอง พร้อมยืนยันว่าที่ทำไปไม่ได้ใจร้าย แต่ต้องดำรงกฎให้มีความน่าเชื่อถือ และเพื่อความเป็นธรรมกับผู้เข้าประกวดทุกคน

ต่อมา เฌอเอม และคุณเคน สิทธิชัย เร็ววิโรจน์ พร้อมด้วยทนายนิด้า ได้ออกมาแถลงข่าวทั้งน้ำตา ยืนยันว่าเธอไม่มีผู้จัดการส่วนตัว คุณเคนเป็นเพียงพี่ช่วยดูแลงานโฆษณา และจะไม่ขอสละสิทธิ์ เพราะต้องการเดินรอบไฟนอลกับเพื่อนๆ ให้ทางกองประกวดเป็นคนตัดสินใจเอง

12 เฌอเอม 7

กระทั่งล่าสุด คุณปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวด และ คุณณะ ณรงค์ เลิศกิตศิริ ผู้จัดการกองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) ได้แถลงข่าวชี้แจงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น พร้อมประกาศตัดสิทธิ์ เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ ผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2020 หมายเลข 82 ออกจากการประกวด

12 เฌอเอม 1

12 เฌอเอม 2

12 เฌอเอม 3

12 เฌอเอม 4

12 เฌอเอม 5

12 เฌอเอม 6

12 เฌอเอม 12

12 เฌอเอม 13

9 เฌอเอม 2

9 เฌอเอม 3

7 เฌอเอม 7

7 เฌอเอม 5

7 เฌอเอม 4

6 เฌอเอม MUT 2020 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo