Politics

‘หญิงหน่อย’ แจงเหตุลาออก! ยันไม่เกี่ยวข่าว ‘คุณหญิงพจมาน’

“คุณหญิงสุดารัตน์” แจงเหตุลาออกจากตำแหน่ง “ประธานยุทธศาสตร์” พรรคเพื่อไทย ชี้เพื่อเปิดทางปรับโครงสร้างพรรค ไม่เกี่ยวข่าว “คุณหญิงพจมาน” จะมาคุมพรรค

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากตำแหน่ง ว่า ตนลาออกเพราะจะมีการปรับโครงสร้าง เพื่อเปิดโอกาสให้มีการปรับโครงสร้างที่ต้องมีการปรับเปลี่ยน แต่ตนไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค และพร้อมที่จะยืนหยัดในการทำงานเพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชน

ขณะเดียวกัน ยังจะร่วมต่อสู้กับประชาชน เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยเฉพาะการผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ อยากให้ผู้มีอำนาจทั้งหลาย ได้ยอมเสียสละว่า หนทางที่จะแก้วิกฤติของประเทศอย่างสันติเหลือทางเดียวคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ดังนั้นจึงอยากรณรงค์ และเชิญชวนให้ผู้มีอำนาจทั้งหลายหาทางออกอย่างสันติวิธี และยืนยันว่า ส.ว.เป็นใจกลางปัญหาอยู่ จึงอยากให้ทุกคนหาทางออกร่วมกันให้ประเทศ

สุดารัตน์2991

เมื่อถามว่า ยังจะทำงานกับพรรคพท.อยู่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนก็ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ ซึ่งยังมีงานหลายอย่างที่ยังค้างคา

เมื่อถามว่าพร้อมกลับมารับตำแหน่งอีกครั้งหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เรามีการปรับโครงสร้าง จะมีคนเข้ามาช่วยทำงานอีก ดังนั้นการเป็นสมาชิกเรายังเป็นอยู่ แต่ตำแหน่งบริหารคงไม่ได้รับแล้ว สิ่งที่ได้ทำมาเราพยายามทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองที่เป็นที่พึ่งของประชาชนเมื่อเกิดความทุกข์ร้อน มิติการทำงานของพรรควันนี้ต้องเดินหน้า หวังว่าแนวทางที่เราได้วางกันมาเชื่อว่าผู้บริหารพรรคก็ต้องทำแบบเดียวกัน

เมื่อถามว่า ยืนยันว่า จะไม่ถอดใจลาออกจากพรรคใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้ตนลาออกจากการเป็นประธานยุทธศาสต์พรรค แต่ไม่ได้ลาออกจากพรรค ทั้งนี้ ขอยืนหยัดยืนยันว่า ไม่ได้ทิ้งประชาชนและจะยืนหยัดต่อสู้ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อ

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวเรื่องการลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เรื่องของทีม กทม. เป็นสิ่งที่ตนรับผิดชอบ ดังนั้นจะช่วยในเรื่องนี้ เพราะเป็นสิ่งที่ต้องทำ และขณะนี้กำลังแสวงหาทีมคนอยากเปลี่ยนกทม. ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าฯ ทีมงาน ส.ก. อย่างไรก็ตามตนคงไม่ลงสมัครเอง แต่จะทำหน้าที่ในการสรรหา

เมื่อถามถึงกระแสข่าวเรื่องจะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า “โอ้ย ว่าไปเรื่อย”

เมื่อถามว่า กระแสข่าวว่า คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเข้ามาคุมพรรค เพราะเหตุนี้จึงทำให้ตัดสินใจลดบทบาทหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว และยังไม่ทราบว่าเป็นข้อเท็จจริงอย่างไร ซึ่งเป็นเพียงกระแสข่าว แต่ถ้าคุณหญิงพจมานมา ไม่ใช่เป็นประเด็นปัญหา เพราะหากมาก็น่าจะดีด้วยซ้ำไป ไม่มีปัญหาใดๆ

“ตนไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่ถึงอย่างไรพรรคเพื่อไทยต้องเดินหน้าต่อไป เราทุกคนที่เป็นสมาชิกต้องช่วยกันให้พรรคเข้มแข็ง ซึ่งเราก็ทำมาพอสมควรแล้ว อยากเห็นการปรับโครงสร้างที่ดี เพียงแต่เราไม่ขอรับตำแหน่งบริหารจัดการเท่าม่านั้นเอง” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo