World News

จีนสั่งประหารชีวิต ‘ครูอนุบาล’ วางยาพิษเด็ก 23 คน-ดับ 1 ศพ

ศาลจีนสั่งประหารชีวิต ครูอนุบาล เหตุวางยาเด็ก 23 คน และทำให้เด็กเสียชีวิต 1 ราย เพียงเพราะต้องการแก้เค้นเพื่อนร่วมงาน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานในวันนี้ (29 ก.ย.)ว่า น.ส.หวัง หยุน ครูอนุบาลผู้ก่อเหตุวางยาพิษต่อเด็กนักเรียน ถูกจับกุมได้เมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่เด็กๆ จำนวน 23 คน ในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ที่เมืองเจี่ยวซั่ว ถูกหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังจากกินข้าวต้มที่เป็นอาหารเช้าไป

11728410 0 image a 4 1554136707019

ศาลระบุว่า น.ส.หวัง ใส่ โซเดียมไนไตรท์ลงไปในอาหารเช้าของเด็กนักเรียนห้องที่เพื่อนครู คนที่มีเรื่องกับเธอดูแลอยู่

รายงานระบุว่า คดีสะเทือนขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2562 เมื่อนักเรียนทั้งห้องจู่ๆ มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน และเป็นลมหมดสติ หลังกินข้าวต้มมื้อเช้า ครู และเจ้าหน้าที่โรงเรียน เลยรีบพาเด็กๆ ไปส่งโรงพยาบาล แม้นักเรียนส่วนใหญ่จะโชคดีเพราะพักรักษาตัวไม่นาน ก็ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่มีเด็กเคราะห์ร้ายถึงขั้นเสียชีวิต 1 ราย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ทำให้ตำรวจเปิดการสอบสวนพบว่า ข้าวต้มที่เด็กๆ รับประทานในวันเกิดเหตุ ปนเปื้อน “สารโซเดียมไนไตรท์” วัตถุเจือปนอาหารที่ช่วยป้องกัน และยับยั้งการเน่าเสีย รวมทั้งเป็นส่วนผสมของยาฆ่าแมลง ในปริมาณมาก

พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าน.ส.หวัง ครูประจำชั้นของห้องเรียนอีกห้อง เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง คาดว่ามีแรงจูงใจมาจากความต้องการแก้แค้นครูเพื่อนร่วมงานที่มีปากเสียงเรื่องการจัดการบริหารนักเรียน เลยตัดสินใจวางยาพิษเด็กๆ ในชั้นของครูคู่กรณี

ด้านโกลบอล ไทมส์ เปิดเผยคำพิพากษาของศาลเมืองเจี่ยวซั่วว่า น.ส.หวังไม่ได้ก่อเหตุวางยาพิษเป็นครั้งแรก เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยสั่งซื้อโซเดียมไนไตรท์จากร้านค้าออนไลน์ เพื่อวางยาสามีซึ่งได้รับอันตรายเพียงเล็กน้อย

“น.ส.หวังเป็นคนร้ายกาจ เลวทราม และผลจากการก่ออาชญากรรมของเธอนั้นรุนแรงอย่างยิ่งยวด เธอสมควรได้รับการลงโทษที่เด็ดขาด”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo