Entertainment

ชาวเน็ตแอบห่วงเบาๆ แห่เตือน ศรีริต้า ท้อง 3 เดือนไม่ควรทำสิ่งนี้?

เพิ่งออกมาประกาศข่าวดีว่ากำลังตั้งครรภ์ลูกแรกไปหมาดๆ สำหรับว่าที่คุณแม่ ศรีริต้า เจนเซ่น ภรรยาสุดที่รักของไฮโซหนุ่ม กรณ์ ณรงค์เดช ท่ามกลางความยินดีของเพื่อนพ้องและแฟนๆ จำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ ศรีริต้า ได้ออกมาโพสต์คลิปโชว์ความสตรองอุ้มท้องอายุครรภ์ประมาณ 3 เดือน ออกกำลังกาย ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า คุณหมออนุญาตให้ออกกำลังกายได้ตามปกติ แต่ควรมีเทรนเนอร์ดูแลให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

9 ศรีริต้า 6

แต่งานนี้ ก็มิวายมีชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาท้วงติงด้วยความเป็นห่วง เพราะมองว่าการออกกำลังกายแบบนี้หนักเกินไปสำหรับอายุครรภ์ช่วง 3 เดือน “ไม่ควรยกของหนักนะคะ​ การออกกำลังกายแบบนี้มันหนักเกินไปค่ะ​ อดใจไว้หลังคลอดดีกว่าค่ะ​ ช่วงนี้พักผ่อนมากๆ​ ช่วย 3 เดือนแรกต้องทนุถนอมค่ะ​ เขามีชนรมออกกำลังกายของสตรีมีครรภ์แบบเมืองนอกในไทยนะคะ​ ไปออกกำลังแบบนั้นดีกว่าค่ะ​ มีบรรดาคุณแม่เต็มเลย”

ซึ่งในขณะเดียวกัน ก็มีชาวเน็ตเข้ามาช่วยแย้งแทนด้วยว่า “13 อาทิตย์คือผ่านไตรมาสแรกแล้วค่ะ และการออกกำลังกายท่านี้ไม่ได้ใช้หน้าท้องแต่อย่างไดเลยค่ะ ท่านี้ช่วยทำให้หัวไหล่กับแผ่นหลังด้านบนแข็งแรงค่ะ และเชื่อว่าคุณศรีริต้าคงไม่ได้ใช้น้ำหนักมากจนเกินไปค่ะ ตอนท้องก็ทำเหมือนกันค่ะลูกออกมาแข็งแรงมากๆ ค่ะ😊”

9 ศรีริต้า 3 9 ศรีริต้า 4 9 ศรีริต้า 2

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ศรีริต้า เคยออกมาโพสต์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการออกกำลังกายในช่วงตั้งครรภ์เอาไว้ด้วยว่า คุณหมออนุญาตให้ออกกำลังกายได้ตามปกติ แต่ควรมีเทรนเนอร์ดูแลให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ซึ่งการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอในระหว่างการตั้งครรภ์จะส่งผลดีต่อลูกน้อยอย่างมาก เพราะจะทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น การถ่ายเทออกซิเจนไปสู่ลูกดีขึ้น ทำให้เจ้าตัวน้อยในท้องเจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่และแข็งแรง

ในช่วงต้นของการออกกำลังกาย ฮอร์โมนอะดรีนาลินที่หลั่งออกมาจะผ่านไปยังมดลูกในท้อง ทำให้เจ้าตัวน้อยรู้สึกกระปรี้กระเปร่าเหมือนได้ออกกำลังกายไปพร้อมกับคุณแม่ ส่วนสารแห่งความสุข (Endorphin) ที่ได้รับจากการออกกำลังกายจะทำให้คุณแม่มีความสุขอยู่นานกว่า 8 ชั่วโมง ลูกจึงมีความสุขไปพร้อมกับแม่เช่นกัน

นอกจากนี้ลูกน้อยยังสามารถทนต่อสภาพความเครียดที่เกิดขึ้นในระหว่างที่อยู่ในครรภ์และในระหว่างการคลอดได้ดี ไขมันจะสะสมที่ตัวลูกไม่มาก แม้น้ำหนักแรกคลอดของลูกอาจน้อยไปบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับผิดปกติ แต่จะส่งผลดีในระยะยาว คือ ช่วยลดโอกาสการเกิดภาวะเด็กอ้วนในระยะ 5 ขวบแรกได้ ซึ่งผลดีนี้อาจจะมีไปถึงช่วงที่โตเป็นผู้ใหญ่ด้วย

9 ศรีริต้า 5

9 ศรีริต้า 1

9 ศรีริต้า 7

9 ศรีริต้า 8

9 ศรีริต้า 9

9 ศรีริต้า 13

9 ศรีริต้า 12

9 ศรีริต้า 11

9 ศรีริต้า 10

1 ศรีริต้า 2

1 ศรีริต้า 3

1 ศรีริต้า 8

1 ศรีริต้า 10

1 ศรีริต้า 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo