Politics

บิ๊กแดงเผย ‘ในหลวง’ ทรงเสียสละทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ แก้ปัญหาแหล่งน้ำ

บิ๊กแดงเผย “ในหลวง-พระราชินี” ทรงเสียสละที่ดินทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ แก้ปัญหาแหล่งน้ำให้ประชาชน โดยไม่ประชาสัมพันธ์ ใครเข้าใจผิด ก็ทรงนิ่ง

วานนี้ (28 ก.ย. 63) พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) เพื่อพบกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ซึ่งกำลังจะเกษียณอายุราชการ โดยในระหว่างการพบปะ ได้มีบทสนทนาถึงกรณีที่มีประชาชนบางกลุ่มไม่เข้าใจการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

บิ๊กแดง ชวลิตร

โดยพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวในตอนหนึ่งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงมีรับสั่งให้สำรวจที่ของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ทั่วประเทศ เพื่อให้ดูว่าพื้นที่ไหนเหมาะแก่การสร้างแหล่งน้ำ อ่างเก็บน้ำ หรือเขื่อน เพื่อแก้ปัญหาน้ำให้ประชาชน พระองค์ท่านก็จะทรงสละให้

“พระองค์ ทรงปิดทองหลังพระ ไม่ออกข่าว ไม่ประชาสัมพันธ์ แม้ใครจะเข้าใจผิด พระองค์ท่านก็นิ่ง ทรงงานดูแลพสกนิกรชาวไทย” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

สำหรับวันนี้ (29 ก.ย. 63) จะมีพิธีเทิดเกียรติและส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก ของพล.อ.อภิรัชต์ ซึ่งจะเป็นวันทำงานในตำแหน่งวันสุดท้าย ก่อนจะไปรับตำแหน่งรองเลขาธิการพระราชวัง หลังเกษียณอายุราชการจากกองทัพบก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo