Business

‘เดลี่พาส’ ลุยธุรกิจแนวใหม่ ‘ตั๋วหนึ่งวัน’ ใช้ชีวิตในโรงแรมหรู

เดลี่พาส เปิดตัวแพลตฟอร์มบริการรูปแบบใหม่ จองตั๋วหนึ่งวัน ใช้ชีวิตสุดหรูในโรงแรม ประเดิมจับมือโรงแรมในเครือมาริออท หวังเพิ่มรายได้โรงแรม ฟื้นท่องเที่ยวไทย

นายคริสตอฟ มาร์ค เซเชอร์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แทรเวลแอดส์ เน็ทเวิร์ค (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ ภายใต้ชื่อ เดลี่พาส (DailyPass) ซึ่งเป็นบริการจองสิทธิ์ การเข้าใช้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในโรงแรมสุดหรู แบบบัตรหนึ่งวัน สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้เข้าพักในโรงแรม

เดลี่พาส

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ซื้อจอง หรือซื้อบัตรหนึ่งวัน จะสามารถเข้าใช้บริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมได้ ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ร้านอาหาร ฯลฯ โดยซื้อพร้อมบัตรกำนัล อาหารและเครื่องดื่ม สำหรับนำไปใช้ในโรงแรม โดยมีมูลค่าให้เลือกได้ ตามความต้องการใช้งาน

ตัวอย่างเช่น ซื้อตั๋วหนึ่งวัน ของโรงแรม ดิแอทธินี โฮเทล แบงค็อก จะมีราคาเริ่มต้นให้เลือกตั้งแต่ราคา 650 บาท เป็นตั๋วเข้าใช้บริการ และบัตรกำนัล มูลค่า 500 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการซื้อ อาหารและเครื่องดื่ม ในโรงแรม โดยบัตรกำนัล จะมีราคาแพคเกจให้เลือก เช่น 500 บาท 1,000 บาท 2,000 บาท 4,000 บาท เป็นต้น

พร้อมกันนี้ เดลี่พาสได้จับมือกับ “มาริออท” (Marriott) เครือโรงแรมหรู ที่มีโรงแรมในเครือที่เข้าร่วม ได้แก่ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน, โรงแรมดับเบิ้ลยู, โรงแรมดิ แอทธินี, โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, โรงแรมแมริออท มาร์คีส ควีนส์ปาร์ค และโรงแรมมาริออท สุรวงศ์ เพื่อเปิดให้บริการดังกล่าว

สำหรับ เดลี่พาส นับเป็นผู้ให้บริการรายแรก ๆ ในเอเชีย ที่บุกเบิกตลาดอย่างจริงจัง ในการนำเสนอ ประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดพิเศษในรูปแบบ กิจกรรมท่องเที่ยวในหนึ่งวัน หรือ เดย์เคชั่นส์ (Daycations)

DailyPass03

ความร่วมมือระหว่าง เดลี่พาส กับ แมริออท ในครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว สไตล์เดย์เคชั่น สำหรับลูกค้าที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์สุดหรู ในโรงแรมระดับลักซูรี่ ในกรุงเทพฯ แบบหนึ่งวัน โดยไม่จำเป็นต้องจองห้องพัก อีกทั้ง โรงแรมเครือแมริออท ยังมีชื่อเสียงในด้านความหรูหรา และบริการที่เป็นเลิศ

นอกจากนี้ ความร่วมมือดังกล่าว ยังเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ในช่วงที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับปัญหา ไม่มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาใช้บริการ เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

ขณะที่คนไทยจำนวนมาก ก็กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวทางเลือก ภายในประเทศ สำหรับวันหยุดพักผ่อน บริการของเดลี่พาสจึงเข้ามาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ ของนักท่องเที่ยวคนไทย ขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยสนับสนุน ผู้ประกอบการโรงแรม ให้มีลูกค้ามากขึ้น และเพิ่มรายได้ให้อีกทางหนึ่ง

ในส่วนของลูกค้า ที่จะเข้าใช้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในโรงแรม ที่เป็นพันธมิตรของเดลี่พาส สามารถมั่นใจในความปลอดภัย และความสะดวกสบาย ได้อย่างแน่นอน เพราะทุกโรงแรม มีการปฏิบัติตามแนวทางของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอย่างเคร่งครัด

เดลี่พาส

“โรงแรมพันธมิตร จะเน้นทั้งในเรื่องการคัดกรอง ทุกคนจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าใช้บริการในโรงแรม การทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ มาตรการการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนจะปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19″” นายคริสตอฟ กล่าว

นายคริสตอฟ กล่าวย้ำว่า DailyPass.com ไม่ใช่เว็บจองห้องพักโรงแรม แต่เป็นแพลตฟอร์มแรก ในเอเชีย ที่ให้บริการ จองบัตรหนึ่งวัน สำหรับการเข้าใช้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม ซึ่งเชื่อว่าบริการดังกล่าว จะเป็นทางเลือก ที่เหมาะสม สำหรับนักท่องเที่ยวคนไทย ที่จะได้เพลินเพลินกับกิจกรรมนอกบ้าน เช่น การใช้สระว่ายน้ำสวย ๆ หรือทานอาหารอร่อย ๆ ในโรงแรมดี ๆ ใกล้บ้าน

พร้อมกันนี้ เดลี่พาส ยังวางเป้าหมาย จะขยายเครือข่ายพันธมิตรโรงแรม ให้ได้ 300 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ พัทยา และหัวหิน รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศไทยภายในปลายปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo