Economics

‘เจโทร’ ชี้ไทยยังน่าลงทุน แม้สถานการณ์การเมืองยังน่ากังวล!

“ประธานเจโทร” ชี้ “ไทย” ยังน่าลงทุนต่อเนื่อง แม้สถานการณ์การเมืองในประเทศจะส่งผลต่อความกังวลของนักลงทุน ยันไทยยังเป็น 1 ในประเทศเป้าหมายให้นักลงทุนญี่ปุ่นเข้ามาลงทุน

นายอัทสึชิ ทาเคทานิ ประธาน องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ เจโทร (JETRO) กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองในไทยแม้ภาพรวมขณะนี้อาจยังมีความน่ากังวลอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าในอนาคตสถานการณ์จะดีขึ้น และมองว่าไทย ยังเป็นประเทศที่น่าลงทุนต่อเนื่อง สะท้อนจากอดีตที่ผ่านมาที่นักลงทุนญี่ปุ่นยังคงเข้ามาลงทุนในไทยต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันมีนักลงทุนญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนในไทยและยังคงดำเนินการอยู่กว่า 5,400 บริษัท

invest28963

สำหรับประเด็นหลักที่ทำให้นักลงทุนญี่ปุ่นสนใจเข้ามาลงทุนในไทย คือ ประเทศไทยมีพัฒนาการทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นต่อเนื่อง รัฐบาลมีการผลักดันสู่เศรษฐกิจดิจิทัล รวมทั้งยังมีตลาดผู้บริโภคที่เป็นตลาดดิจิทัลหรือตลาดออนไลน์ขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของอาเซียน โดยคาดว่าจะยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง และประเทศไทยยังมีความสะดวกในการเข้ามาดำเนินกิจกรรมในการลงทุน ดังนั้นไทยจึงยังเป็น 1 ในประเทศเป้าหมายที่เจโทรจะใช้ในการผลักดันให้นักลงทุนญี่ปุ่นเข้ามาลงทุน

ขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเดินทางข้ามประเทศ ประธานเจโทรแนะให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพญี่ปุ่นรวมทั้งสตาร์ทอัพไทย เร่งปรับตัวโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งการสร้างพาร์ทเนอร์ ซึ่งเจโทรพร้อมให้การสนับสนุนทั้งในแง่ของนักลงทุนญี่ปุ่นที่จะเข้ามาลงทุนในไทย และนักลงทุนไทยที่สนใจเข้าไปลงทุนในญี่ปุ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo