Politics

รอลุ้นเลย! ‘นายกฯ’ ยันสัปดาห์หน้ารู้ชื่อ ‘รมว.คลัง’ คนใหม่

รอลุ้น! “นายกรัฐมนตรี” ยันสัปดาห์หน้าได้ยลโฉม “รมว.คลัง” คนใหม่ ชัดไม่มีชื่อ “ประสงค์-อาคม-ไกรฤทธิ์” ยันยังไม่คิดปรับครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการได้ “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง” คนใหม่ว่า สัปดาห์หน้าก็จะรู้ ทุกคนรู้จักกันทั้งหมดอยู่แล้ว ตนจำเป็นที่จะต้องคัดเลือกคนที่เหมาะสม รู้งานเศรษฐกิจ รู้งานการทำงานรัฐบาล และใจถึง เข้มแข็ง และเดี๋ยวก็ค่อยดูแล้วกัน อยากได้ใครล่ะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รายชื่อที่ออกมา ทั้งนายประสงค์ พูธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตผู้บริหาร ปตท. พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า 3 – 4 คนนั้นเหรอ เอ๊ะ มันยังไม่ตรง ไม่มี

ประยุทธ์2896321

เมื่อถามย้ำว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ไม่มีใน 3 ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีเลย

เมื่อถามว่า มีชื่อนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มี ไม่เห็นมีใครสมัครใจกับตนเลย ตนก็ขอไปเยอะ

“เห็นใจรัฐบาลบ้าง ตนเองก็ต้องพูดคุยกับเขาว่า เขาพร้อมไหม ส่วนใหญ่ครอบครัวก็เป็นห่วงเป็นใยกัน บางคนพร้อมมาช่วยงานแต่ติดที่ครอบครัวของเขา แต่นี้เป็นปัญหาของประเทศ ซึ่งบางทีก็เลือกคนไม่ได้มากนัก แต่ก็ต้องเลือกคนให้ได้ดีที่สุด ถ้าเลือกไม่ได้ก็ต้องทำงานร่วมกันให้ได้ นั่นคือแนวทางของตน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า จะเป็นการปรับครม.เพียงตำแหน่งเดียวใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตำแหน่งเดียว จะให้ปรับกี่ตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า เผื่อจะมีการสลับตำแหน่งกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีสลับ ยังอยู่กันได้ไม่มีปัญหาอะไร ประชุมครม.ทุกพรรคก็มาร่วมกันทำงาน ไม่มีปัญหาอะไร มันอยู่ที่นายกฯ จะประสานและบูรณาการกันได้อย่างไร ก็ขอร้องกันว่า ทำเพื่อประเทศชาติในช่วงนี้

เมื่อถามย้ำว่า นายอาคม ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ใช่ ที่พูดมาไม่ใช่ทั้งนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo