General

จ่อเรียกสอบ 2 ครูในคลิป นิ่งเฉยนร.โดนทำร้าย ‘ครูจุ๋ม’ เตรียมเจอหมายเรียก

ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี เตรียมเรียกสอบพฤติกรรมครู 2 คนที่อยู่ในคลิป ไม่เข้าช่วยขณะ ครูจุ๋ม ทำร้ายเด็ก ทางด้านตำรวจเตรียมออกหมายเรียก ‘ครูจุ๋ม’ พร้อมส่งเด็ก 8 คน ตรวจร่างกาย 

จากกรณี ครูจุ๋ม ทำร้ายเด็ก ในจังหวัดนนทบุรี ทั้งจับหัวโขกกับโต๊ะ บิดหู ผลักเด็กหัวทิ่มล้มลงกับพื้น จนผู้ปกครอง ของเด็กนักเรียนหลายคน พากันเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อเอาผิดครู ที่ทำร้ายลูกหลานตนเองนั้น

ครูจุ๋ม ทำร้ายเด็ก

วันนี้ (28 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) นนทบุรี เตรียมที่จะตรวจสอบครูอีก 2 คน ที่อยู่ในคลิปวิดีโอ เนื่องจากเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่กลับนิ่งเฉย ไม่เข้าไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนว่า เป็นครูจริงหรือไม่

หากเป็นครูจริงเท่ากับว่า ยอมรับกับสิ่งที่ครูพี่เลี้ยงได้กระทำลงไป โดยส่วนนี้ปล่อยไว้ไม่ได้เช่นกัน ถือว่ามีความผิดร่วมด้วย ทางโรงเรียนจะต้องมีการดำเนินการในเรื่องนี้

นอกจากนี้  ยังจะรวจสอบว่าครูจุ๋มเป็นครูจริง และมีใบประกอบวิชาชีพครูหรือไม่ หากไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู แม้จะทำหน้าที่เป็นเพียงครูพี่เลี้ยง แต่หากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ก็จะแจ้งไปยังสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เพื่อกล่าวโทษต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ออกมาเปิดเผยแล้วว่า ครูจุ๋มจบการศึกษาเพียงแค่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครูอย่างแน่นอน

ตำรวจจ่อออกหมายเรียก ครูจุ๋ม ทำร้ายเด็ก 

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีครูพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาลจำนวนหลายรายจนปรากฏเป็นคลิปในสื่อออนไลน์ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.ชัยพฤกษ์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุเด็กอนุบาลรายเเรกได้เล่าให้ผู้ปกครองของตนฟังว่า ถูกผู้ต้องหา ซึ่งเป็นครูพี่เลี้ยงอยู่ที่โรงเรียนที่เกิดเหตุทุบตีทำร้ายร่างกาย ทำให้เด็กไม่อยากไปโรงเรียน

ผู้ปกครองจึงได้ติดต่อไปยังโรงเรียน เพื่อขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กระทั่งพบว่าตามวันเวลาเกิดเหตุ เด็กอนุบาล ประมาณ 5 ราย ขณะเรียนอยู่ในห้องเรียน ถูกผู้ต้องหาเข้ามาใช้มือดึงใบหู และใช้มือทุบทำร้ายร่างกายเด็ก จนได้รับบาดเจ็บ ผู้ปกครองของเด็กจึงได้รวมตัวกันมาเเจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ให้ได้รับโทษตามกฎหมาย

พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์จากผู้ปกครองไว้ดำเนินคดีกับครูพี่เลี้ยงดังกล่าวเเล้ว เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนปากคำผู้ปกครองไปแล้ว 8 ปาก ส่งตัวเด็กอนุบาลทั้ง 8 ราย ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังกว่า 10 วัน อยู่ระหว่างทำการตรวจสอบเพิ่มเติม ทั้งระดับชั้น เพื่อขยายผล และรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง จากนั้น จะออกหมายเรียกผู้ต้องหา ให้มารับทราบข้อกล่าวหาตามกฎหมาย โดยจะมีการประสานพัฒนาสังคมจังหวัด เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กที่ได้รับผลกระทบ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันประชุมหารือ วางแผนแก้ไขในเรื่องที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม หากภายหลังตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิด หรือเด็กถูกทำร้ายเพิ่มเติมอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ ขอให้เคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของเด็กผู้เสียหาย

ครูจุ๋ม ทำร้ายเด็ก

ปิดใจสื่อดัง รับเครียดมาก อยากตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ครู จุ๋ม” ได้เปิดใจกับ อมรินทร์ทีวี โดยยอมรับ ว่า ได้กระทำความรุนแรงทำร้ายร่างกายเด็กจริง เนื่องจาก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีความเครียดเรื่องแม่ป่วยเบาหวาน ความดัน และโรคไต อีกทั้งต้องดูแลเด็ก 32 คน ซึ่งถือว่าเยอะ ประกอบกับเด็กนักเรียนไม่ฟัง และทำงานไม่ทัน เนื่องจากการเรียนการสอนของเด็กอนุบาลต้องใช้สมุดงานเขียนเยอะ

“ตนทำรุนแรงกับเด็ก รู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่ แต่ทุกครั้งที่กระทำจะไม่รุนแรงถึงขั้นเลือดตกยางออก ตนยอมรับผิดที่เอาเรื่องส่วนตัวมาปนกับเรื่องงาน แต่สิ่งที่กระทำลงไปเกิดจากความเครียดสะสม ไม่สามารถพูดคุยระบายความในใจกับใครได้ ตนไม่เคยมีพฤติกรรมที่ต้องการใช้ความรุนแรง ส่วนประเด็นที่ถูกผู้ปกครองอ้างว่า มีเด็กอ้วกแล้วตนโกยอ้วกให้เด็กทานเข้าไปอีกครั้งนั้น ไม่ใช่ความจริง ยืนยันว่าตนไม่เคยทำ

หลังจากเกิดเรื่องตนได้ถูกไล่ออกจากทางโรงเรียนแล้ว ถือว่าโรงเรียนทำถูกต้องแล้ว และทุกสิ่งที่เกิดขึ้นขอให้เป็นความผิดของตนเพียงคนเดียว ไม่เกี่ยวกับโรงเรียน ส่วนเรื่องจะรับผิดชอบต่อครอบครัวของเด็กอย่างไรนั้น ให้ผู้ปกครองดำเนินคดีตนตามกฎหมายได้เลย เพราะตนผิดจริง

ทั้งนี้ ตนได้เข้าไปขอโทษกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนแล้ว ถึงแม้ว่ากลุ่มผู้ปกครองจะบอกว่า ตนไม่ขอโทษจากใจจริง ตนก็ไม่ถือโทษโกรธ และขอย้ำ ว่า ตนขอโทษด้วยใจจริง ขณะนี้ตนอยากได้คำว่าให้อภัยจากปากของกลุ่มผู้ปกครอง แต่เข้าใจว่าคงจะไม่ได้รับ

กระแสสังคมที่เข้ามานั้น ราวกับไม่อยากให้ตนมีพื้นที่ยืนในสังคม ตนขอไม่อยู่ก็ได้ สิ่งที่ทำไปตนเลวร้ายมากเกินไปหรือ สภาพจิตใจตนย่ำแย่ ทุกอย่างโหมเข้ามา จนไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว กระแสสังคมที่เข้ามานั้น ราวกับไม่อยากให้ตนมีพื้นที่ยืนในสังคม ตนขอไม่อยู่ก็ได้

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้คุยกับแม่ ว่า หากไม่มีตน แม่จะอยู่ได้หรือไม่ ซึ่งแม่ก็บอกว่า อยู่ไม่ได้ ทำให้ตนเสียใจ ถึงแม้ครอบครัวและเพื่อนจะให้กำลังใจ แต่ตนหาทางออกไม่ได้ เรื่องที่เกิดขึ้นหากย้อนกับไปได้ ตนไม่อยากให้เกิดขึ้น ถือว่า เป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ต่อไปนี้ ยังไม่ได้วางแผนชีวิตว่า จะดำเนินไปในทิศทางใด แต่คงไม่ทำอาชีพครูแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนขอโทษสังคม ขอโทษทุกคนที่ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo