Media

แกรมมี่จับมือ‘เดลี่โมชั่น’ส่งมิวสิควิดีโอเจาะตลาดอินเตอร์

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผนึก “เดลี่โมชั่น” ขยายช่องทางออนไลน์ รุกตลาดอินเตอร์ ส่ง “มิวสิควิดีโอ” เพลงไทยกว่า 5,000 เพลง เจาะผู้ชมกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก

ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม
ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม

นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการขาย สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าแกรมมี่ ได้ร่วมมือกับ Dailymotion  แพลตฟอร์มวิดีโอสำหรับการค้นหากิจกรรมด้านกีฬา เพลง และความบันเทิง  เพื่อรุกตลาดออนไลน์ระดับโลก โดยส่งมิวสิควิดีโอเพลงฮิตจากแกรมมี่กว่า 5 พันเพลง จากศิลปินดังกว่า 100 คน เช่น บอดี้สแลม, เอ็นโดรฟิน, เป๊ก ผลิตโชค, โปเตโต้, เก็ตสึโนว่า เป็นต้น  ถือเป็นการขยายช่องทางการรับชมคอนเทนท์ไทย สู่ฐานผู้ชมของเดลี่โมชั่นที่มีกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก

จากการสำรวจผู้ชมคอนเทนท์ของ เดลี่โมชั่น พบว่า สถิติผู้ชมในเอเชียแปซิฟิกนิยมคอนเทนท์บันเทิงเป็นหลัก แกรมมี่จึงเห็นโอกาสเพิ่มช่องทางการรับชมคอนเทนท์ไทย โดยส่งมิวสิควิดีโอเพลงฮิตเผยแพร่ในแพลตฟอร์มเดลี่โมชั่น  ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายทางออนไลน์ของบริษัท

อองตวน นาซาเร็ท
อองตวน นาซาเร็ท

ด้าน นายอองตวน นาซาเร็ท รองประธานด้านคอนเทนท์ กลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิก เดลี่โมชั่น  กล่าวว่าหลายปีที่ผ่านมาแพลตฟอร์มสตรีมมิงหลายรายได้ขยายเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเนื้อหาวิดีโอของผู้ผลิตคอนเทนท์ไทยได้รับความนิยมสูง  โดย เดลี่โมชั่น ถือเป็นอีกช่องทางเพิ่มผู้ชมเนื้อหาภาษาไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ

“สิ่งที่เราได้เรียนรู้คือผู้ชมมีความต้องการรับชมเนื้อหาในรูปแบบพรีเมียมคอนเทนท์ หรือเนื้อหาท้องถิ่น จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็นหนึ่งในบริษัทบันเทิงที่มีอิทธิพลในประเทศไทย เราจึงเห็นศักยภาพของคอนเทนท์ไทยที่เหมาะสมสำหรับการขยายเนื้อหาในแพลตฟอร์มของเรา”

ปัจจุบัน เดลี่โมชั่น  มีผู้ใช้งาน 300 ล้านคนจากทั่วโลก มีพาร์เนอร์ผู้ผลิตพรีเมียมคอนเทนท์ทั่วโลกกว่า 2,000 ราย โดยมีผู้ชมทั่วโลกกว่า 3,000 ล้านวิวต่อเดือน กลุ่มเป้าหมาย 65.8 % อายุ 15-44 ปี ขณะที่ 55 % อายุ 18-44 ปี อยู่ในเอเชียแปซิฟิก โดยโซนนี้มียอดวิวกว่า 330 ล้านวิวต่อเดือน ปีที่ผ่านมาผู้ใช้งานในประเทศไทยมีกว่า 5 ล้าน unique viewers ต่อเดือน เท่ากับประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น

เดลี่โมชั่น

ปีที่ผ่านมามีผู้ชมจากเอเชียแปซิฟิก รับชมเนื้อหาผ่านโทรศัพท์มือถือ เดสก์ท็อป และ OTT เติบโต 70%  โดยรับพรีเมียมคอนเทนท์ท้องถิ่นเพิ่มขึ้น 50%

หลังจากเดลี่โมชั่น เปิดตัวไปแล้วทั่วโลก มีนโยบายขยายธุรกิจเป็นแพลตฟอร์ม “จุดหมายปลายทางระดับพรีเมียมสำหรับเนื้อหาวิดีโอ” โดยให้ความสำคัญกับการสร้างพันธมิตรในตลาดสำคัญ เช่น ประเทศไทย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight