General

ร้อนฉ่า! เพจ ‘สมาคมผู้ปกครอง Online สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์’ ถกสนั่น ย้าย-ไม่ย้าย!

เฟซบุ๊กเพจ “สมาคมผู้ปกครอง Online สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์” กระหน่ำแสดงความคิดเห็นกรณี “ครูโหด” ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาล 1 พร้อมเปิดประเด็น จะให้ลูกเรียนต่อ หรือย้ายโรงเรียนดี พร้อมรีวิวสนั่น โรงเรียนแถบใกล้เคียง 

จากกรณีครูโรงเรียนดังย่านจังหวัดนนทบุรี ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาล 1 หลายคนในห้องเรียน ทั้งจับหัวโขกกับโต๊ะ บิดหู ผลักเด็กหัวทิ่มล้มลงกับพื้น จนผู้ปกครอง ของเด็กนักเรียนหลายคน ที่เห็นคลิปทนไม่ไหวพากันเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อเอาผิดครู ที่ทำร้ายลูกหลานตนเองนั้น

cover สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์

วันนี้ (27 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ “สมาคมผู้ปกครอง Online สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์” ได้มีผู้ปกครองเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องที่เกิดขึ้นกันอย่างล้นหลาม ซึ่งนอกจากจะแสดงความโกรธ และไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ยังมีผู้เข้ามาตั้งคำถามด้วยว่า

“ผมอยากถามความคิดเห็นของผู้ปกครอง ที่มีลูกหลานเรียนอยู่ที่สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ว่า ควรจะเรียนต่อหรือพอแค่นี้ครับ”

a1 4

ผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่ ตอบไปในทิศทางเดียวกันว่า ควรจะย้ายโรงเรียนให้เด็ก

“ย้ายค่ะ รู้สึกลูกเราไม่ปลอดภัย ไม่รู้มีแบบนี้อีกกี่คน โรงเรียนก็ไม่ได้สนใจแก้ปัญหาอย่างจริงจัง สนใจแต่เงิน ดูจากคลิป เห็นมีคนปกป้องคนผิด เท่านี้ก็รู้แล้วว่าไม่ควรอยู่ต่อ เพราะพวกมันคงมีอีกเยอะที่ทำร้ายเด็ก แต่เรายังไม่เห็น ไม่อยากจิตตกไปมากกว่านี้แล้วค่ะ ย้ายอย่างเดียว ไม่อยากสนับสนุนโรงเรียนแบบนี้ค่ะ ขอให้เจ๊งไวๆค่ะ ทำกับเด็กได้ พวกมันไม่ควรมีที่ยืนค่ะ”

“ยังกล้าให้เรียนอีกหรอคะ”

a2 4
“ย้ายเลยครับ ขนาดลูกผมไม่ได้เรียนที่นี่ยังโกรธแทนเลย ผมคิดว่าโรงเรียนต้องรับผิดขอบมากกว่านี้ ดูเหมือนทุกคนรู้เห็นเป็นใจกับพฤติกรรม​ของจุ๋มดูว่ายกย่องเป็นครู ทั้งที่เป็นพี่เลี้ยง เหมือนมีอิทธิพล​ในโรงเรียน ถ้าเรื่องนี้ไม่แดง มันคงลอยหน้าลอยตาในโรงเรียน​นี้อีกนาน แต่ถ้าเป็นโรงเรียนลูกผมนะ ผมไม่ปล่อยแน่ๆผมเอาเรื่องถึงที่สุด ฟ้องให้หมด แจ้งสำนักศึกษาจังหวัดตรวจสอบ ถึงขั้นปิดโรงเรียน​ไปเลย เงินเราลูกเรา ไปหาที่เรียนดีๆดีกว่า”

“จบแค่ ม.6มาเป็นครูประจำไม่น่าเรียนแล้วค่ะ ค่าเทอมก็แพง ไม่มีจรรยาบรรณ”

a3 2

อย่างไรก็ดี ยังมีผู้ปกครองบางราย ที่แสดงความเห็นว่า การย้ายโรงเรียนไม่ใช่เรื่องง่าย จะหาโรงเรียนทีไหนมารองรับ ตอนนี้น่าจะช่วยกันหาทางออก ว่าจะให้โรงเรียน จัดการกับปัญหาที่มันเกิดขึ้นอย่างไร  เพราะครูที่ดี ๆ ในโรงเรียนก็มี โดยระบุว่า

ผมเชื่อว่าตอนนี้ อารมณ์ความรู้สึก ของ ผปค. อยากจะย้ายลูก ๆ ออกจากโรงเรียนนี้กันทั้งนั้น

แต่ย้ายไปไหนครับ ตอบง่ายแต่คิดยากครับ ถ้าย้ายกัน 50% จะมีโรงเรียนไหนรองรับได้บ้างมั้ย

ตอนนี้ เรามาช่วยกันหาทางออก ว่าจะให้โรงเรียน จัดการกับปัญหาที่มันเกิดขึ้นยังไง เอาตัวปัญหาออกไปยังไง เพราะอย่าลืมครูที่ดี ๆ ในโรงเรียนก็มี เรามาช่วยกันกำจัด คนไม่ดีออกไป แล้วให้คนดี ๆ ได้แสดงความสามารถดีกว่าครับ

วางแผนแก้ไขปัญหาในระยะยาว ให้ผู้ปกครอง มีส่วนร่วม และ สามารถเข้าถึงการจัดการต่าง ๆ ของโรงเรียน ระเบียบวินัย คุณภาพชีวิตของนักเรียน ความปลอดภัยของเด็ก ๆ หรือสุดท้าย ให้ ส่วนกลางเข้ามาควบคุมกิจการ เพื่อแก้ไขปัญหาก้ต้องทำ

สุดท้ายแล้ว ถ้ามันไม่ดีขึ้น คำตอบก็คงมีกันอยู่แล้วในใจ สามารถเสนอแนวคิด ต่าง ๆ ออกมาได้นะครับ

โกรธได้ แต่ต้องมีสติด้วย

ขอบคุณครับ

a4 2

นอกจากนี้ ภายในเพจ ยังมีการโพสต์ปรึกษากัน รวมถึงให้คำแนะนำ ถึงโรงเรียนต่างๆ  ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ของบรรดาผู้ปกครองด้วย

a5 2

a7 1

a6 1

a8 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo