Sport

ช็อกโลก! ‘รอนนี่’ แพ้เด็ก 18 ร่วงสอยคิว ‘ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส’

รอนนี่ โอ ซุลลิแวน แชมป์โลก 6 สมัยขวัญใจมหาชน ประเดิมลงสนามสนุกเกอร์โลกปีนี้ ด้วยความพ่ายแพ้แบบเหลือเชื่อ หลังจากเสียทีให้กับ แอรอน ฮิลล์ ดาวรุ่งวัย 18 ปี เจ้าของแชมป์เยาวชนยุโรป รุ่น ยู-21 ไปแบบพลิกล็อก 4-5 เฟรม ในการดวลคิว ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ที่มิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัล 407,000 ปอนด์

รอนนี่ ผ่านเข้ารอบแรกแบบไม่ต้องออกแรงเมื่อ แดเนียล เวลล์ส จากเวลส์ ถอนตัว ขณะที่ฮิลล์ รอบแรกนั้น เอาชนะ แอนดี้ ฮิกส์ อดีตมือดังที่กลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากเลิกไป 7 ปี เพราะอาการปวดหลัง

roo

“เป็นวันที่เหลือเชื่อมาก ผมคิดอยู่ตลอดว่าผมจะต้องไม่กังวลใดๆ เมื่อจะต้องเจอกับมือระดับโลกที่ดีที่สุดอย่าง รอนนี่ ผมเพิ่งจะบอกกับตัวเองไปว่า จงแสดงฝีมือของเราออกมาให้ทุกคนได้เห็นว่า แท้ที่จริงแล้วผมพอจะทำอะไรได้บ้าง แล้วผมก็ทำได้ในวันนี้ ผมดีใจอย่างที่สุด”

“จริงๆ เลยนะ ผมดีใจจนพูดแทบไม่ออก ผมมีความสุขที่ได้แข่งขัน ผมขึ้นนำก่อน 3-1 หากว่าผมแพ้ มันจะทำให้ผมผิดหวังมากๆ แต่ผมก็ชนะได้ ผมเชื่อว่าทุกคนที่บ้านของผม ครอบครัว และเพื่อนๆ ของผมต้องตื่นเต้นกับชัยชนะครั้งนี้ ตอนนี้ผมมองไปที่โทรศัพท์มีข้อความมากมายมาแสดงความยินดีกับผม ซึ่งมันเยอะมาก จนผมคิดว่า ถ้าผมใช้เวลาตอบกลับ กว่าจะหมดคงจะถึงช่วงคริสต์มาสโน่นเลย”

ฮิลล์ เป็นแชมป์เยาวชนยุโรป หรือ The EBSA European Under-21 Snooker Championships ที่อัลบูเฟยร่า ประเทศโปรตุเกส ด้วยการเอาชนะ เฮย์เด้น สตานิลันด์ จากอังกฤษ 5-2 เฟรมในนัดชิงชนะเลิศ

สำหรับรายการนี้นักกีฬาของไทยทั้งหมด 3 คน ตกรอบไปหมดแล้ว โดยคนล่าสุดคือ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู ที่แพ้ เลียม ไฮจ์ฟิลด์ไป 4-5 เฟรม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo