Economics

‘ประสงค์’ แจงลาออกบอร์ดรสก.เพราะธรรมาภิบาล ปัดนั่ง ‘รมว.คลัง’

“ประสงค์” แจงยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งในบอร์ดรัฐวิสาหกิจ​ เพราะหลักธรรมาภิบาล เพราะกำลังจะเกษียณอายุราชการ ปัดเตรียมรับตำแหน่ง “รมว.คลัง” คนใหม่

นายประสงค์​ พูนธเนศ​ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า​ ตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งในรัฐวิสาหกิจต่างๆ​ ทั้งประธานกรรมการบริษัท​ ท่าอากาศยานไทย​ จำกัด(มหาชน)​ หรือ AOT, ประธานกรรมการธนาคารกรุงไทย​ จำกัด​ (มหาชน) หรือ KTB ​และกรรมการบริษัทบางจาก​ คอร์ปอเรชั่น​ จำกัด​ (มหาชน)​ หรือ BCP

ประสงค์26963

ซึ่งเป็นไปตามระเบียบด้านธรรมาภิบาลของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจที่กำหนดว่า​ เมื่อผู้แทนคลังเกษียณอายุราชการแล้วจะต้องลาออกจากตำแหน่งต่างๆ ในรัฐวิสาหกิจ​ ซึ่งตนจะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนกันยายนนี้​ ดังนั้น​ จึงต้องยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง

นายประสงค์ ยืนยันว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกตั้งแต่นายปรีดี​ ดาวฉาย​ ดำรงตำแหน่งเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแล้ว​ ด้วยเหตุผลด้านธรรมาภิบาล​ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่สิ้นเดือนกันยายนเป็นต้นไป​

“การยื่นหนังสือลาออกนั้น ไม่เกี่ยวกับกรณีที่มีกระแสข่าวว่าผมจะรับตำแหน่งรมว.คลังแต่อย่างใด​ ซึ่งขณะนี้​ ไม่มีใครเข้ามาทาบทาม​ และ​ผมก็ต้องการที่จะพักเมื่อเกษียณอายุราชการ” นายประสงค์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo