Entertainment

แตงโม ทำหน้าที่ลูก จัดพิธีไว้อาลัย คุณพ่อโสภณ ตามหลักศาสนาคริสต์

เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของครอบครัวดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ สำหรับการสูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รัก คุณพ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์ หลังป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากระยะที่ 4 ลามกระดูกสันหลัง จนต้องเข้ารับการผ่าตัดจนสุขภาพค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งมีอาการปอดรั่ว ต้องกลับเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ก่อนที่ดาราสาวจะแจ้งข่าวเศร้าผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงการจากไปของคุณพ่อโสภณ เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา โดยเผยว่า

“พ่อไปอยู่กับพระเจ้าแล้ว ไม่ต้องเจ็บปวดอีกต่อไป ไม่ต้องห่วงน้อง น้องจะดูแลตัวเองให้ดี เหมือนที่คุณพ่อ เลี้ยงน้องมาเป็นอย่างดี ขอบคุณพระเจ้า ที่ส่งให้เราได้มาเป็นพ่อ-ลูกกัน รัก 19/9/63”

batch 21 2

ในช่วงบ่ายของวันนี้(25 ก.ย.) แตงโม ได้จัดพิธีตามหลักศาสนาคริสต์ให้กับคุณพ่อ โดยพิธีจัดขึ้นที่ฌาปนสถานคริสเตียน คริสตจักรเมธอดิสท์ คลอง 4 ท่ามกลางครอบครัว ญาติมิตร และคนในวงการบันเทิงที่มาร่วมไว้อาลัย

ในพิธี แตงโม ได้กล่าวคำอาลัยถึงคุณพ่อว่า “คุณพ่อเป็นคนรักความยุติธรรม เป็นนักสู้ รวมถึงเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง คุณพ่อเรียนเก่ง และให้ความสำคัญกับการศึกษาเป็นอย่างมาก อีกทั้งคุณพ่อยังเป็นคนอารมณ์ดี รักเด็ก รักสัตว์ และเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่สมบูรณ์แบบมากๆ สิ่งเหล่านี้หลอมรวมเป็นคำสอนที่ดีเกี่ยวกับคุณพ่อ การเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่คุณพ่อก็ไม่เคยทำให้ลูกคนนี้ต้องรู้สึกขาด คุณพ่อทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ได้อย่างดีในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการรีดผ้าให้ลูก ซักผ้าให้ลูก ทำกับข้าวให้ลูก ถักเปียไปโรงเรียนให้ลูก ทั้งๆ ที่ทำไม่เป็น

และเมื่อลูกโตขึ้นพ่อก็ยังสนับสนุนลูกในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมต่างๆ ในสาขาอาชีพโมรัก พ่อเป็นที่ปรึกษาให้ลูกคนนี้ในยามลำบาก เราเป็นลมหายใจของกันและกัน เราเหมือนเป็นคนๆ เดียวกัน มีอะไรคล้ายๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นคำแนะนำใดๆ การปรึกษาใดๆ หรือพรใดๆ ที่พ่อเคยให้ไว้ ก็ไม่สำคัญเท่ากับการที่วันนี้เราได้เกิดมาในครอบครัวของพระเจ้า เราสองคนพ่อลูกมีพระเจ้านำทางเสมอมา ในวันนี้พ่อไปอยู่กับพระเจ้าแล้ว ลูกก็จะดูแลตัวเองเป็นอย่างดีให้สมกับที่ทรงเลือกเรา ขอบคุณค่ะ”

batch 71 4 batch 72 3 batch 73 3 batch 74 4 batch 75 2 batch 76 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo