Business

‘คิง เพาเวอร์’ คว้ารางวัล ‘ความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเลิศ’ ระดับเอเชีย ปีที่ 2

คิง เพาเวอร์ คว้ารางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเลิศ ระดับเอเชีย เป็นปีที่ 2  ‘Asia Responsible Enterprise Awards 2020’ ด้าน Social Empowerment  สร้างชุมชน สร้างสังคมเข้มแข็งอย่างยั่งยืนด้วยพลังคนไทย

นับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทคนไทยอีกครั้ง เมื่อ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” โครงการเพื่อสังคมโดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับมอบรางวัลอันทรงเกียรติต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากงานประกาศรางวัล “Asia Responsible Enterprise Awards 2020” หรือ AREA 2020 ด้าน Social Empowerment หรือ การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม โดยมีผู้ส่งโครงการเข้าประกวดทั้งสิ้น 200 โครงการ จาก 19 ประเทศ และดินแดน ในภูมิภาคเอเชีย

KING POWER1

รางวัลดังกล่าว จัดขึ้นโดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมแบบองค์รวมในเอเชีย และมุ่งส่งเสริมการพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรต่างๆ ในภูมิภาค เพื่อยกระดับสถานภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมให้ยั่งยืนต่อไป

ในปีนี้ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเป็น Virtual Event ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ และมีผู้ร่วมชมผ่านระบบออนไลน์กว่า 600 คนจากทั่วทั้งเอเชีย

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจอันดีของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เชื่อมั่นในศักยภาพ และพลังของคนไทย

ความสำเร็จนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ พันธมิตรต่างๆ คณะผู้บริหาร พนักงานในองค์กร คู่ค้า ชุมชน และประชาชน ที่ล้วนแต่มีส่วนร่วมให้โครงการต่างๆ บรรลุความสำเร็จด้วยดี ตามที่ตั้งเป้าไว้ เปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์ที่ได้บ่มเพาะ ดูแล และให้ความสำคัญจนถึงวันที่เห็นเมล็ดพันธุ์เหล่านั้น แตกดอกออกผลอย่างงดงาม

S 20332885

รางวัลนี้ เป็นเพียงภาพสะท้อนของความมุ่งมั่น ตั้งใจ และเจตนารมณ์อันดีของกลุ่มบริษัท ที่ต้องการเห็นเยาวชน ชุมชน และสังคมมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเอง เพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนของชุมชน และสังคมไทย ครบทุกมิติต่อไป

นับตั้งแต่ปี 2560 คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้มอบโอกาส สร้างรอยยิ้ม และสร้างความเข้มแข็งในกว่า 4,000 โรงเรียน 400 ชุมชนทั่วประเทศ ครอบคลุม 3 แกนหลัก ได้แก่ กีฬา ดนตรี และชุมชน ผ่านโครงการต่างๆ มากมาย อาทิ โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ที่ตั้งเป้ามอบลูกฟุตบอลมาตรฐาน ให้กับเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลทั่วทั้งประเทศ 1 ล้านลูก

โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ที่สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาดมาตรฐานระดับโลก และมอบให้กับโรงเรียน หรือชุมชนที่ขาดแคลน โครงการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ เพื่อเป็นเวทีให้นักดนตรีจากทั่วโลกได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถ และโครงการส่งเสริมสินค้าชุมชนไทยก้าวไกลไปเวทีโลก ชูจุดแข็งและภูมิปัญญาของชาวบ้าน และต่อยอดสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาดต่างประเทศ พร้อมเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนในระดับสากล

S 20332888

“ผมเชื่อมั่นในพลังคนไทยเสมอมา หากนำพลังคนไทยมารวมกัน ทำในสิ่งที่ดีให้กับสังคม ช่วยพัฒนาประเทศ สิ่งที่ยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างแน่นอน” นายอัยยวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ งานประกาศรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards หรือ AREA จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่ทำงานร่วมกับภาครัฐ องค์กรอิสระ และองค์กรเอกชน เพื่อสาธารณประโยชน์ในภูมิภาคเพื่อพัฒนาธุรกิจ ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพสังคม และเพื่อประโยชน์สุขของสังคมในภูมิภาคเอเชียในอนาคต โดยเชิดชูเกียรติหน่วยงาน หรือองค์กรที่มีความโดดเด่นในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งเสริม และตระหนักในคุณค่าของการสร้างวัฒนธรรมในสังคมที่มีความเอื้ออาทร และสังคมที่ไม่แบ่งแยก

S 20332889

พร้อมสร้างจิตสานึกในองค์กร ในการเป็นผู้มีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม และสามารถวัดความสาเร็จได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยรางวัล AREA 2020 แบ่งออกเป็น 6 สาขา ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม (Green Leadership), ด้านการจัดการบุคคล (Investment in People), ด้านสุขภาพ (Health Promotion), ด้านธรรมาภิบาล (Corporate Governance), ด้านความเป็นผู้นำองค์กร (Responsible Business Leadership) และด้านการสร้างความเข้มแข็งในสังคม (Social Empowerment)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo