Environmental Sustainability

‘กัลฟ์’ คว้า 5 ประกาศนียบัตร รับรอง ‘บริหารน้ำยั่งยืน’ ตามมาตรฐานสากล

“กัลฟ์” รับ 5 ประกาศนียบัตรรับรองวอเตอร์ ฟุตพรินต์จากงาน “Eco Innovation Forum 2020” ในฐานะองค์กรที่บริหารที่จัดการทรัพยากรน้ำได้ยั่งยืนตามมาตรฐานสากล

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ กัลฟ์ ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง กับการบริหารจัดการทรัพยากร และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า

Gulf02 01 0

ล่าสุด กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ได้รับประกาศนียบัตร “วอเตอร์ ฟุตพรินต์ ของผลิตภัณฑ์” (Water Footprint of Product) รวม 5 ใบ จากสถาบันน้ำ และสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในงานสัมมนาวิชาการ “Eco Innovation Forum 2020” ตอกย้ำศักยภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยั่งยืนตามมาตรฐานสากล

GULF Water Footprint Certificates 17

มุ่งดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความใส่ใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมลดการใช้ทรัพยากร รวมถึงลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งทางตรง และทางอ้อม เพื่อมุ่งสู่ สังคมคาร์บอนต่ำในอนาคต

กัลฟ์มีมาตรการให้โรงไฟฟ้าทุกแห่ง ที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ครบ 1 ปี ต้องเข้าร่วมโครงการประเมินวอเตอร์ ฟุตพรินต์ ซึ่งกระบวนการนี้ทำให้ทราบว่า แต่ละโรงไฟฟ้าใช้น้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงใด ในทุกขั้นตอนของการผลิตไฟฟ้า ส่งผลให้แผนการใช้น้ำเป็นไปอย่างยั่งยืน และลดความเสี่ยงของปัญหาการขาดแคลนน้ำได้

Infographic GULF Water Footprint

ในปีนี้มีโรงไฟฟ้าของกลุ่มบริษัทกัลฟ์รวม 5 แห่ง คือ โรงไฟฟ้าตาสิทธิ์ 1-4 และโรงไฟฟ้าวังตาผิน จังหวัดระยอง ที่ผ่านการรับรองการประเมินวอเตอร์ ฟุตพรินต์ ของผลิตภัณฑ์ โดยตั้งแต่ปี 2561 มีโรงไฟฟ้าของกลุ่มบริษัท และภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัท รวม 19 แห่ง ที่ได้รับประกาศนียบัตรนี้แล้ว

งานสัมมนาวิชาการ “Eco Innovation Forum 2020” ประจำปี 2563 นี้ จัดโดยนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “ปรับตัวให้อยู่รอด ทางออกอุตสาหกรรม 4.0 ในยุค New Normal” เพื่อมอบโล่เกียรติยศ และใบประกาศเกียรติคุณแก่นิคมอุตสาหกรรม ท่าเรืออุตสาหกรรม และโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศในระดับต่างๆ รวมถึงบริษัทที่มีการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำเป็นไปตามมาตรฐานสากล

GULF Water Footprint Certificates 5

GULF Water Footprint Certificates 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo