Politics

ประมวลภาพ ม็อบบุกรัฐสภา! บรรยากาศสุดคึก แกนนำผลัดปราศรัย

ประมวลภาพ กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ภายใต้การนำของ “คณะประชาชนปลดแอก” จัดการชุมนุมด้านหน้ารัฐสภา ภายใต้ชื่อ “ไปสภา ไล่ขี้ข้าศักดินา ผูกโบ ปราศรัย ยื่นใบลาออก” ท่ามกลางการปราศรัยโจมตีรัฐบาล และการจัดกิจกรรมต่างๆ ทำให้บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก

วันนี้ (24 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุม “ไปสภา ไล่ขี้ข้าศักดินา ผูกโบ ปราศรัย ยื่นใบลาออก” ได้ทยอยเดินทางมาถึงด้านหน้าอาคารรัฐสภา ที่เกียกกาย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ซึ่งนอกจากจะมีกลุ่ม “คณะประชาชนปลดแอก” และบรรดาผู้สนับสนุนแล้ว ยังมี กลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก พร้อมกับตั้งร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ จนทำให้ถนนสามเสนกลายเป็นตลาดนัดแล้ว

ม็อยหน้าสภา02 01

ในการชุมุมครั้งนี้ ยังมีการนำภาพหมุดคณะราษฎรหมุดที่ 2 ซึ่งถูกฝังที่ท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 20 กันยายน ก่อนถูกถอนออก มาจัดทำเป็นสินค้าจำหน่าย

ต่อมาเวลา 15.30 น. กลุ่มคณะประชาชนปลดแอกได้นำรถ 6 ล้อ ที่บรรทุกเครื่องเสียง มาจอดขวางบริเวณประตูทางเข้ารัฐสภา เพื่อใช้เป็นเวทีปราศรัย  ซึ่งก่อนหน้าที่การชุมนุมจะเริ่มขึ้นนั้น มี ส.ส. จากในสภา ได้เดินทางมาสังเกตุการณ์ อาทิ นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.

893065

893273

893277

ที่ชุมนุม เปิดกิจกรรมด้วยการพ่นสีหมุดคณะราษฎร 2 จากนั้นตัวแทนภาคประชาชน จะหมุนเวียนกันขึ้นปราศรัย สลับกับการเล่นดนตรี ส่วนแกนนำคนสำคัญ จะขึ้นปราศรัยตั้งแต่ 19.00 น.เป็นต้นไป อาทิ น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ แกนนำคณะประชาชนปลดแอก นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์ และนายอานนท์ นำภา โดยกิจกรรมสุดท้ายตามกำหนดการจะเป็นการยื่นใบลาออกให้กับ ส.ว.ในเวลา 20.00 น.

ขณะที่การจราจรถนนสามเสนติดหนึบ ด้านหน้ารัฐสภา เนื่องจากมวลชนเริ่มทยอยเข้ามา และเคลื่อนรถติดเครื่องเสียงดัดแปลบเป็นเวทีปราศรัยไปจอดขวางกลางถนน จึงมีการปิดถนนทุกช่องทางจราจร

384941

S 7954585

ขณะเดียวกัน กลุ่มคนเสื้อแดงได้จัดตั้งเวทีคู่ขนานใต้ต้นโพธิ์อภิปรายโจมตีการทำงานของรัฐบาล พร้อมกับมีเสียงมวลชนตะโกนโห่ไล่ ส.ว. หน้าประตูรัฐสภา นอกจากนี้ยังมีผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่งนำสติ๊กเกอร์หมุดคณะราษฎรที่ 2 ได้นำไปติดบนป้ายที่มีข้อความว่า รัฐสภา และนำโบขาวไปผูกบนป้ายเดียวกันอีกด้วย

893037

893041

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo