Politics

กันไว้ก่อน! กองทัพเรือเตรียมแผนอพยพ ส.ส.-ส.ว. ออกจากรัฐสภา

กองทัพเรือเตรียมพร้อม แผนอพยพ ส.ส.-ส.ว.ออกจากรัฐสภา จัดเรือลำเลียงพล 6 ลำ ถ้าถูกม็อบปิดล้อมทางเข้าออก

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ประสานไปยังกองทัพเรือ เพื่อเตรียมความพร้อม จัดเรือลำเลียงพล จำนวน 6 ลำ หากมีการปิดล้อมประตูทางเข้า-ออกทั้งสองด้านของรัฐสภา เพื่อนำคนที่ติดอยู่ในรัฐสภา ออกไปส่งยังท่าเรืออื่น ๆ บริเวณใกล้เคียง

892968

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ได้เรียกเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เรียกประชุมด่วน เพื่อเตรียม จัดเรือด่วนทางธุรการกองเรือเล็ก กรมการขนส่งทหารเรือจำนวน 6 ลำ ตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร้องขอมา พร้อมวางแผนการอพยพ การขนย้าย รวมถึงเส้นทางการเดินเรือ

จากกรณีการชุมนุมกลุ่มคณะประชาชนปลดแอก และกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ที่ชุมนุมกันที่หน้ารัฐสภา เพื่อติดตามการอภิปรายญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของการประชุมร่วมรัฐสภา ในเวลา 16.00 น.

ด้้านการเตรียมความพร้อมของ ตำรวจนครบาล นั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวว่า กรณี “คณะประชาชนปลดแอก – Free People” นัดชุมนุม เพื่อติดตามการประชุมร่วมรัฐสภา พิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภา (เกียกกาย) ในช่วงเย็นนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประสานขออนุญาต และทำข้อตกลงไว้แล้ว

ข้อตกลงจากผู้ชุมนุม ระบุว่า จะไม่บุกเข้าไป หรือขัดขวางการประชุม และจะยุติตามกรอบเวลาที่กำหดไว้ ซึ่งในส่วนของการดูแลความสงบเรียบร้อยนั้น บช.น.ได้จัดกำลังทั้งหมด 5 กองร้อย ภายในรัฐสภา 3 กองร้อย รอบรัฐสภา 1 กองร้อย และกรณีฉุกเฉิน 1 กองร้อย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo