Politics

คุมเข้มรัฐสภา! เตรียมตำรวจ 4 กองร้อย รับมือม็อบเย็นนี้

รัฐสภาเตรียมรับม็อบติดตามถกแก้รัฐธรรมนูญ  รปภ. ตรวจเข้มเข้า-ออก  เตรียมตำรวจ 4 กองร้อย ยังไม่ชี้ชัดปิดการจราจรหรือไม่ รอประเมินสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการรักษาความปลอภัยที่ รัฐสภา วันนี้ (24 ก.ย.) ที่ประชุมร่วมรัฐสภาจะมีการลงมติรับหลักการญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมนัดมารวมตัวรอฟังมติในช่วงเย็นนี้ โดยช่วงเช้า ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลบางโพ มาดูความเรียบร้อยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา  มีการนำรั้วเหล็กมากั้นเป็นแนวยาวหน้ารัฐสภา และนำรถสุขาเคลื่อนที่ มาจอดเตรียมความพร้อม บริเวณฝั่งตรงข้ามอาคารรัฐสภา

cover รับมือม็อบ

บริเวณด้านหน้าและโดยรอบอาคารรัฐสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลังประมาณ 3-4 กองร้อย จากท้องที่ สน.บางโพ บก.น.1, 4 และ 8 รวมทั้งตำรวจควบคุมฝูงชน เพื่อดูแลความปลอดภัย และเตรียมรับสถานการณ์

บางส่วนเข้าประจำการตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีผกก.สน.บางโพ มาตรวจความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ และได้นำแผงรั้วเหล็กมากั้นฟุตบาทบริเวณด้านทางเข้า-ออก

Eipoq2YXsAAlh5p

Eipv3PHXgAEFEoH

ขณะเดียวกัน  เจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม และคัดกรองรถที่จะเดินทางเข้าไปในพื้นที่รัฐสภา โดยเฉพาะรถโดยสารสาธารณะ ที่จะให้มีการเปิดฝากระโปรงท้าย

นางพรพิศ เพชรเจริญ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้อำนวยการด้านสถานที่และรักษาความปลอดภัย ถึงมาตรการในการดูแลและอำนวยความสะดวก รวมถึง เรื่องการรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่โดยรอบ

Eipv5ozXkAYNiGN

Eipy tlWkAIZdTW

พ.ต.อ.สุรเดช พจนาวงษ์พาณิชย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางโพ กล่าวว่า จะมีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 กองร้อย ในการดูแลความเรียบร้อย มีการผลัดเปลี่ยนเวรในการดูแลรักษาความปลอดภัย รวมทั้ง ประสานเตรียมความพร้อม ทั้งในเรื่องของเส้นทางการจราจร ที่มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง รวมถึง เรื่องของหน่วยแพทย์ รถสุขา และรถการไฟฟ้าหากเกิดปัญหาไฟฟ้าดับ

ส่วนจะมีการปิดเส้นทางการจราจรบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภาหรือไม่ ต้องประเมินสถานการณ์จำนวนกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง

ภาพ : ทวิตเตอร์ @Pat_ThaiPBS, @opol999,@aorwiki

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight