CSR

กูเกิลส่งแอพ G-Suite ให้โรงเรียนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

Google for Education 03

705 โรงเรียนในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เฮ กูเกิลส่งแอพพลิเคชัน G-Suite for Education พร้อมบริการคลาวด์ให้ใช้งานได้ฟรี เร่งจัดทีมช่วยอบรมครูเพิ่มตั้งแต่กันยายน 2561 – มีนาคม 2562

นาย เบน คิง ผู้อำนวยการ Google ประเทศไทย กล่าวว่า “การทำงานเพื่อสนับสนุนกระทรวงศึกษาธิการในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการส่งเสริมด้านการศึกษาในประเทศไทยของ Google โดยตรง ซึ่งโครงการ Google for Education เป็นโครงการเพื่อการศึกษาที่ได้จัดขึ้นทั่วโลก ในการให้การสนับสนุนแอปพลิเคชันเพื่อการศึกษา เช่น ระบบ cloud computing พร้อมการสนับสนุนองค์ความรู้ การอบรมพัฒนาบุคคลกรในการศึกษาให้มีความพร้อมในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า “ปัจจุบัน โลกได้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในทุกๆ ด้าน รวมถึงด้านการศึกษา ทั้งนี้ กระทรวงฯ มีความมุ่งมั่นที่จะพลิกโฉมและยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยให้ก้าวไกลถึงระดับสากลให้เร็วยิ่งขึ้นและทั่วทั้งประเทศ ดังนั้น จึงได้มอบหมายให้ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษา จังหวัดชายแดนใต้ (ศปบ. จชต.) ทำงานร่วมกับ Google ประเทศไทย ในโครงการ Google for Education เพื่อสนับสนุนการดำเนินการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการศึกษาไทยในโรงเรียนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส

โดยเป้าหมายของโครงการนี้คือ ให้ผู้บริหารมีความเข้าใจหลักการและสนับสนุนการยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถในกระบวนการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการศึกษาทางไกล และแต่ละโรงเรียนมีเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาใช้ในห้องเรียนและมีการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ มีความเท่าเทียมกันในการเข้าถึงข้อมูลด้านการศึกษาและสามารถติดต่อการสื่อสารและมีการเรียนรู้ร่วมกันผ่านเทคโนโลยีที่สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา

Avatar photo