General

‘ทริปแอดไวเซอร์’ ประกาศระงับรีวิว ‘ศรีพันวา’ เจอคนแห่ลดดาว ‘ชาญอิสสระ’ จ่อฟ้องคนบิดเบือน

ดราม่า “ศรีพันวา” ลามหนัก คนแห่รีวิว “ลดดาว” ศรีพันวา ภูเก็ต ทำให้แพลตฟอร์มดัง “ทริปแอดไวเซอร์” ประกาศระงับการรีวิวชั่วคราว ขณะ “ชาญอิสสระ” ลั่น ตามเก็บหลักฐานคนบิดเบือน ฟ้องหมิ่นประมาท วาง 3 มาตรการ รับมือวิกฤติ #แบนศรีพันวา 

ทริปแอดไวเซอร์ ประกาศระงับรีวิว ศรีพันวา เนื่องจาก “ปลาวาฬ” วรสิทธิ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ ศรีพันวา โครงการบ้านพักตากอากาศ และโรงแรมสุดหรูในจังหวัดภูเก็ต โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการเมืองบนอินสตาแกรม (IG) ส่วนตัว wan.issara ส่งผลให้โลกทวิตเตอร์ ขึ้นแฮชแท็ก #แบนศรีพันวา จนติดเทรนด์ยอดนิยมนั้น

sri panwa luxury private

ทริปแอดไวเซอร์ ประกาศระงับรีวิว ศรีพันวา

ล่าสุด เว็บไซตฺ์แนะนำด้านการท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง “ทริปแอดไวเซอร์” (TripAdviser) ออกประกาศบนหน้าเว็บไซต์ ระงับการเปิดให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบริการของโรงแรมศรีพันวา ชั่วคราว โดยระบุว่า

จากเหตุการณ์ล่าสุด ที่ดึงดูดความสนใจของสื่อ และทำให้เกิดกระแสรีวิวโรงแรมเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ได้อธิบายถึงประสบการณ์โดยตรง เราจึงระงับการเผยแพร่บทวิจารณ์ใหม่ สำหรับรายชื่อนี้ชั่วคราว 

หากคุณมีประสบการณ์กับที่พักแห่งนี้โดยตรง สามารถกลับมาตรวจสอบใหม่ได้เร็วๆ นี้ เราหวังว่าจะได้รับการรีวิวจากคุณ

ttt

การเคลื่อนไหวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังเกิดกระแส รีวิวที่พักโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เพื่อลดคะแนนของโรงแรมลงมา สถานการณ์ดังกล่าว ยังทำให้กลุ่มบริษัทชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จํากัด (มหาชน)  เจ้าของโครงการนี้ ประกาศแนวทางบริหารจัดการ รับมือกับวิกฤติครั้งล่าสุดนี้

ชาญอิสสระ วางแนวทางไว้ 3 มาตรการด้วยกัน ประกอบด้วย 

  • ติดตามการนำเสนอข่าวสาร ในทุกช่องทางอย่างใกล้ชิด
  • ติดตามการโพสต์  แชร์ และแสดงความคิดเห็นในสื่อต่างๆ  ซึ่งหากพบกรณีที่มีการบิดเบืยนข้อเท็จจริง ทางบริษัทจะรวบรวมเก็บเป็นหลักฐาน เพื่อเตรียมดำเนินคดีฟ้องหมิ่นประมาท กับบุคคลที่ได้กระทำการลงไป
  • สำหรับการชี้แจงหรือการให้สัมภาษณ์ จะมีการพิจารณาเป็นกรณีไปพร้อมประเมินสถานการณ์

ปลาวาฬ ศรีพันวา

ทริปแอดไวเซอร์ ประกาศระงับรีวิว ศรีพันวา “ปลาวาฬ” ชี้แจงโพสต์ต้นตอปัญหา

ก่อนหน้านี้ นายวรสิทธิ  หรือปลาวาฬ  ได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้ง เพื่อชี้แจง ถึงกรณีที่เขาโพสต์คลิปวิดีโอผ่านสตอรี่ บนอินสตาแกรม วิพากษ์วิจารณ์ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล (รุ้ง) แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งขึ้นเวทีการชุมนุม #19กันทวงอำนาจคืนราษฎร ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายนที่ผ่านมา โดยบอกว่า ต้องจับเด็กคนนี้ และบอกว่า คนๆ นี้ต้องอยู่ในคุก

ในการโพสต์ครั้งล่าสุดนั้น นายวรสิทธิ ระบุว่า ตัวเขาไม่เคยต่อต้านกลุ่มผู้ประท้วง ที่มาเรียกร้องสิทธิต่างๆ หรือมาต่อว่ารัฐบาล หรือการปฏิรูปการศึกษา ซึ่งตัวเขาก็เห็นด้วยในบางจุด แต่การมาจาบจ้วงสถาบัน การอยากแก้ไขกฎหมายให้สามารถจาบจ้วงสถาบันได้ เป็นเรื่องเกินขอบเขตที่จะรับได้

“บ้านเมืองเรามีวัฒนธรรมที่สวยงาม มารยาทการเคารพผู้ใหญ่ การไหว้ ควรรักษาไว้ โกรธได้ เรียกร้องสิทธิ์ได้ แต่ควรอยู่ในขอบเขต การที่ไม่มีใคร ทำอะไรกับคนที่กระทำผิดกฎหมาย มันทำให้ผมคิดว่ากฎหมายไม่มีค่าอะไร”

“ถ้าจะไม่มีมาตรา 112 ยังไงก็มีกฎหมายเรื่องหมิ่นประมาทรับอยู่ดี คุณก็ห้ามมาจาบจ้วงสถาบันอยู่ดี หรือแม้แต่ใครก็ตาม”

“คุณจะล้มล้างสถาบันแล้วมันได้อะไร ประเทศชาติ GDP จะสูงขึ้นเหรอ พวกคุณมีสิทธิเสรีภาพ ที่จะเรียกร้องการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ผมเห็นด้วย แต่ควรอยู่ในขอบเขตตามกฎหมาย เพราะคุณคืออนาคตใหม่ของประเทศ”

ประกันสังคม ศรีพันวา

การแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของนายวรสิทธิ นอกจากจะทำให้เกิดกระแส #แบนศรีพันวา แล้ว ยังทำให้ประชาชนบางส่วนพุ่งเป้าไปที่ สำนักงานประกันสังคม ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา

โซเชียลมีเดียได้ตั้งคำถามถึงหลักเกณฑ์การเข้าไปซื้อหุ้นของกองทุนประกันสังคม เนื่องจากเอกสารเสนอขายหลักทรัพย์แสดงให้เห็นว่า กองทรัสต์เพื่อการลงทุนของ ศรีพันวา ที่มีมูลค่าการลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท มีกำไรสุทธิเพียง 6.9 ล้านบาท และในปี 2561 ยังมีผลประกอบการขาดทุนถึง 150 บาท รวมถึงเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ตั้งของโรงแรมศรีพันวาบนเกาะภูเก็ตว่า ตั้งอยู่บนพื้นที่อุทยานหรือไม่

ทั้งนี้ ศรีพันวา เป็นโครงการบ้านพักตากอากาศสุดหรู และโรงแรมสุดหรู แบบพูลวิลล่า ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัว ปลายสุดของแหลมพันวา ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดภูเก็ต มีขนาดพื้นที่กว่า 80 ไร่ 52 ยูนิต มีชื่อเสียงเรื่องความหรูหรา และวิวทิวทัศน์ทะเลอันดามันที่สวยงาม

โครงการศรีพันวา ดำเนินและบริหารงานโดย บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด ที่มีชื่อเสียงจากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน อาทิ ตึกชาญอิสสระ 1 และ 2, บ้านอิสสระ พระราม9, คอนโดมิเนียมหรู The Issara Ladprao, The Issara @42 รวมไปถึงคอนโดมิเนียมตากอากาศ บ้านชาญทะเล ที่ชะอำ โดยนายวรสิทธิ เป็นผู้บริหารงานหลักของโครงการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo