Entertainment

แอมมี่ ลั่น งานหายหาใหม่ได้ แต่ศิลปินอยู่เยี่ยงไร หากไร้ซึ่งอุดมการณ์

นักร้องหนุ่มชื่อดัง แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ถือเป็นอีกคนดังที่ออกมาเคลื่อนไหวแสดงจุดยืนเรื่องอุดมการณ์ทางการเมืองมาโดยตลอด โดยเจ้าตัวมักจะเข้าร่วมการชุมนุมและเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กเพื่อร่วมเป็นกระบอกเสียงและสนับสนุนนิสิตนักศึกษาที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย

batch 12 22

ก่อนหน้านี้ แอมมี่ เพิ่งถูก สน.สําราญราษฎร์ ออกหมายเรียกจากกรณีสาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้ในตอนแรกเจ้าตัวตั้งใจจะไม่เข้ามอบตัวโดยเด็ดขาด เนื่องจากหมดศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม แต่ก็ได้ออกมาแจ้งว่า เตรียมเดินทางเข้าไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ เพราะทำตามคำขอของคุณแม่

batch 31 20

ก่อนที่เจ้าตัวจะโพสต์อัพเดทเรื่องคดีความ โดยเผยว่า “นิทานเรื่องชายสาดสี 💙 กับ ชุดกากีที่แปดเปื้อน” เจ้าหน้าที่ตำรวจ 14 นาย ทำการฟ้องชายสาดสีที่ทำให้เสียทรัพย์ โดยปรับเป็นค่าชุดเครื่องแบบ 26,000 บาท เพิ่มเติมข้อหา พรบ ความสะอาด ค่าปรับ 10,000 บาท (ซึ่งเป็นค่าปรับสูงสุด) โดยให้เหตุผลว่าสีนั้นล้างออกยาก แต่พอชายสาดสีทวงถามถึงเงินที่ประชาชนเคยรวบรวมไปให้ก่อนหน้านี้ ทันทีหลังเกิดเหตุจำนวน 35,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับตอบว่า “เงินจำนวนนั้นไม่มีที่มาและไม่ใช่ในนามของชายสาดสี ไม่มีความหมาย” ฝากไว้ให้คิดนะครับ

batch 71 1

ล่าสุด(23 ก.ย.) แอมมี่ ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กเพจอีกครั้ง โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องอุดมการณ์ว่า “งานหาย งานหด ยกเลิกหมด ก็หาใหม่ แต่ศิลปิน อยู่เยี่ยงไร หากไร้ซึ่ง “อุดมการณ์” ณ สนามราษฎร์ 19 SEP 2020 #ให้มันจบที่รุ่นเรา ปล. สำหรับงานชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ผมเล่นฟรี ไม่คิดค่าตัว ทุกเวทีครับ”

batch 72 1 batch 71 4 batch 5 44batch 4 46batch 6 47batch 8 21

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo