Sport

เป็นรองแค่โด้-เมสซี่!อิบราซัดประตูที่ 500 ในอาชีพแบบสุดเหนือ (คลิป)

ibra

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกตัวเก๋า ลอสแอนเจลิส แกแล็กซี่ สโมสรแห่งศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ ทำสถิติพังประตูที่ 500 ในอาชีพของตัวเองทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ หลังจากที่จัดการยิงลูกสุดพิสดารให้กับต้นสังกัด ในเกมฟาดแข้งกับ โตรอนโต้ เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ปัจจุบันมีเพียงคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของ ยูเวนตุส (658) และ ลิโอเนล เมสซี่ ของ บาร์เซโลน่า เท่านั้นที่ยิงประตูได้มากกว่า อิบราฮิโมวิช ที่เพิ่งย้ายมาค้าแข้งในศึกเอ็มแอลเอส ในฤดูกาลนี้

กองหน้าสวีเดนรายนี้ยิง 438 ประตูจาก 747 นัดในระดับสโมสร ทั้งกับ มัลโม่, อาแจ็กซ์, ยูเว่, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แอเล แกแล็กซี่ และยิง 62 ประตูจาก 114 นัดกับทีมชาติ

จาก 18 นัดที่ลงเล่นให้ แกแล็กซี่ ในซีซั่นนี้ อิบราฮิโมวิช ยิงไปแล้ว 17 ประตู เป็นรองเพียง โจเซฟ มาร์ติเนซ ของ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ที่เพิ่งทำสถิติยิงประตูที่ 28 เมื่อเดือนสิงหาคม

ขณะที่ตลอดเส้นทางอาชีพ กองหน้าร่างยักษ์คว้าแชมป์ถึง 33 รายการ แต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะเพิ่มโทรฟี่ในฤดูกาลนี้ เมื่อต้นสังกัดของเขารั้งเพียงอันดับ 8 และอยู่นอกพื้นที่เพลย์-ออฟ

Avatar photo