Politics

‘อัครวัฒน์’ ใช้เทคโนโลยีแก้ปัญหาน้ำเสีย ชุมชนในสมุทรปราการ

“อัครวัฒน์” เร่งบริหารจัดการบำบัดน้ำเสียชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ มุ่งนำวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีแก้ปัญหา ชี้เป็นปัญหาระดับชาติที่ทุคภาคส่วนต้องร่วมมือกัน

นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส. สมุทรปราการ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดสัมมนา “การบริหารจัดการระบบบำบัดน้ำเสียชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ ด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม” ณ ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครสมุทรปราการ

อัครวัฒน์1

นายอัครวัฒน์ กล่าวว่า ปัญหาน้ำเสียชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ เป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบ ต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ในจังหวัดสมุทรปราการเป็นอย่างมาก ผลจากการใช้ทรัพยากรอย่างไม่รู้คุณค่า ไม่ตระหนัก และขาดจิตสำนึก ในการรักษาสิ่งแวดล้อมทั้งจากภาคอุตสาหกรรมและชุมชนบ้านเรือน ทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมในวงกว้าง กระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชน และระบบนิ เวศน์ที่เคยอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดสมุทรปราการ

อัครวัฒน์2

“ผมถือว่าปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาระดับประเทศ ที่ต้องร่วมกันแก้ไข โดยภาคส่วนต่างๆ ร่วมกัน หาใช่ปัญหาที่จะแก้ไข โดยจังหวัดสมุทรปราการแต่เพียงลำพัง เพราะต้องพิจารณาให้รอบคอบ รอบด้าน รวมทั้งต้องนำองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม มาประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสมเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน” นายอัครวัฒน์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight